Theo Sở GTVT Hà Nội, dự án do Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông làm đại diện chủ đầu tư. Thời gian thực hiện từ năm 2023-2024.
Các hạng mục cần sửa chữa gồm: Hư hỏng khe co giãn, dầm, trụ, gối, hệ thống thống thoát nước cầu cạn Vành đai 3 trên cao đoạn Pháp Vân - Mai Dịch nhằm duy trì khả năng khai thác của cầu, đảm bảo an toàn công trình, an toàn giao thông.
Trước đó, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông TP Hà Nội cho biết có 52 gối cầu có hiện tượng bị xô lệch. 88 khe co giãn bị hư hỏng, không êm thuận.
Ban Duy tu đánh giá, đây là tuyến đường huyết mạch, có lưu lượng giao thông rất lớn, đặc biệt là các xe tải nặng. Do đó, để bảo đảm ổn định, kéo dài tuổi thọ của công trình và bảo đảm an toàn giao thông, việc sửa chữa, khắc phục sự cố xô lệch các gối cầu trên trụ T50 và T91 là rất cần thiết và cấp bách.
Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông cũng đề xuất phương án trước mắt thay thế khẩn cấp toàn bộ 10 gối cầu trên đơn nguyên phía bên phải (theo chiều từ cầu Thanh Trì đi Mai Dịch) của trụ T50, và 10 gối cầu cao su cốt bản thép của trụ T91 bằng gối cầu mới.
Sở GTVT sau đó đã có kiến nghị UBND TP cho phép tổ chức kiểm định, thử tải đánh giá khả năng chịu tải của tuyến đường Vành đai 3 trên cao; triển khai cải tạo, sửa chữa ngay trụ T50, T91; lập dự án sửa chữa toàn bộ hệ thống khe co giãn đã hư hỏng trên tuyến đường Vành đai 3 (ngoài đoạn từ cầu Dậu đến cầu Mai Dịch đã được lập dự án cải tạo, sửa chữa) để bảo đảm việc lưu thông trên tuyến đường được êm thuận, an toàn.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận