Xã hội

Hà Nội: Dẹp quầy bánh Trung thu lấn vỉa hè sau phản ánh của Báo Giao thông

23/08/2022, 10:38

Lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính và buộc các quầy bán bánh Trung thu tại quận Cầu Giấy phải di dời khỏi vỉa hè.

Sau khi Báo Giao thông phản ánh hiện tượng quầy bánh Trung thu lấn chiếm vỉa hè ở một số tuyến phố tại quận Cầu Giấy, TP Hà Nội, Ban Chỉ đạo 197 của quận này đã ra quân xử lý, trả lại vỉa hè thông thoáng cho người dân.

img

Lực lượng chức năng TP Hà Nội ra quân xử lý các quầy bán bánh Trung thu lấn chiếm vỉa hè tại các tuyến phố tại quận Cầu Giấy

Ông Trần Việt Hà, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cho biết, Ban chỉ đạo 197 của quận Cầu Giấy và các phường đã huy động lực lượng tiến hành lập biên bản cũng như yêu cầu chủ quầy bán bánh Trung thu dẹp bỏ những lều bạt tại vỉa hè tại đường Trần Thái Tông, đường Trung Kính.

img

Các quầy bán bánh Trung thu đã phải tự tháo gỡ biển đèn điện, biển hiệu

Ngày 22/8/2022, Sở GTVT Hà Nội đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với N.Đ.D. vì lỗi vi phạm "Dựng lều lán trái phép trong phạm vi đất dành cho đường bộ". Vị trí của những lều lán bày bán bánh Trung thu này nằm sát với UBND phường Dịch Vọng Hậu.

img

Quầy bán bánh Trung thu tại đường Trung Kính (quận Cầu Giấy) dù không còn bày bán bánh nhưng lều bạt vẫn tồn tại

Tuy nhiên, ghi nhận thực tế của PV Báo Giao thông chiều ngày (22/8), những quầy bán bánh Trung thu tại vỉa hè đường Trung Kính chỉ dừng việc bày bán bánh còn những lều bạt vẫn tồn tại.

Lý giải về hiện tượng này, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Trần Việt Hà cho biết, ở những vị trí này, lực lượng chức năng đã có biển cấm đỗ xe bán hàng rong trên vỉa hè.

"Những lều lán này sẽ được dọn dẹp đi trong thời gian ngắn nhất", ông Hà thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.