An ninh hình sự

Hà Nội: Khởi tố đối tượng đâm Trung tá công an tử vong

11/08/2021, 17:35

Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng đâm Trung tá công an tử vong.

Ngày 11/8, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Đặng Hữu Dũng (SN 1969, ở phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) để điều tra về tội giết người. Dũng từng có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản.

img

Đối tượng Đặng Hữu Dũng

Trước đó như Báo Giao thông đã đưa tin, vào khoảng 8h ngày 22/7, Công an quận Bắc Từ Liêm tiếp nhận tin báo của quần chúng nhân dân về việc anh Nguyễn Thanh H. là Trung tá công an (hàng xóm Đặng Hữu Dũng) bị đối tượng dùng dao đâm nhiều nhát vào người khiến anh H. trọng thương. Gia đình đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện E nhưng sau đó anh H. đã tử vong.

Công an quận Bắc Từ Liêm đã nhanh chóng tiến hành đến hiện trường điều tra theo quy định. Qua vận động, ít phút sau khi gây án, Đặng Hữu Dũng đã đến Công an phường Cổ Nhuế 1 đầu thú và giao nộp hung khí gây án là một con dao bằng kim loại.

Quá trình điều tra xác định, Dũng là hàng xóm ở cùng dãy phố với anh H. Trong thời gian gần đây Dũng có suy nghĩ anh H. sẽ hại mình nên trước thời điểm xảy ra vụ án khoảng 30 phút, Dũng điều khiển xe máy, cầm dao đến nhà anh H. để tìm người.

Do con dao Dũng mang theo bị hỏng chuôi nên đối tượng đã tiếp tục di chuyển đến cửa hàng sửa chữa xe máy gần đó mượn máy hàn và tự hàn lại chuôi dao. Sau khi hàn xong Dũng để con dao tại giá để hàng của xe rồi quay lại nhà anh H.

Nhìn thấy anh H. đang ngồi trên ghế ở trong sân nhà, Dũng đã lấy hung khí quyết thực hiện hành vi dùng dao đâm nhiều nhát vào người anh H.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.