Xã hội

Hải Phòng đình chỉ hoạt động cơ sở mầm non từng bị tố có giáo viên đánh trẻ

26/06/2023, 17:09

Cơ sở mầm non Hà My (Hải Phòng) bị tạm đình chỉ do vi phạm về công tác quản lý, cơ sở này trước đó từng bị tố có giáo viên đánh trẻ.

Liên quan đến vụ việc chủ cơ sở mầm non Hà My tại số 14A/20 phố Tôn Đức Thắng đánh trẻ, ngày 26/6, UBND phường Trần Nguyên Hãn (quận Lê Chân, TP Hải Phòng) đã phát đi thông báo đình chỉ hoạt động của cơ sở này từ ngày 26/6 cho đến khi hoàn tất được các hồ sơ pháp lý địa phương yêu cầu.

Theo nội dung thông báo, cơ sở bị đình chỉ do các khoản thu chi không hợp lý, không nhận được sự đồng thuận của phụ huynh. Trường này cũng liên quan đến đoạn clip đánh học sinh được chia sẻ trên mạng ngày 24/6.

img

Hình ảnh giáo viên đánh vào chân của cháu bé

UBND phường Trần Nguyên Hãn xác định, cơ sở mầm non trên do bà Nguyễn Thị Liễu làm chủ trường. Khi Phòng Giáo dục và đào tạo quận Lê Chân đã tiến hành kiểm tra, phát hiện một số khoản thu chi của cơ sở không hợp lý, không nhận được sự đồng thuận của phụ huynh.

Đây là cơ sở mầm non từng xuất hiện clip cô trông trẻ dùng lược đánh vào chân 1 học sinh. Bà Nguyễn Thị Liễu, chủ cơ sở thừa nhận việc đã dùng lược đánh cháu bé.

"Cuối năm 2022, khi đang chải tóc thì cô trông trẻ ở lớp A4 gọi báo cháu L.G.H đá bạn. Ngay sau đó, tôi chạy vào lớp, tiện dùng chiếc lược đang cầm trên tay rồi phạt cháu. Ngay chiều hôm đó, tôi cũng đã gặp và trao đổi sự việc với gia đình cháu bé", bà Liễu cho hay.

Được biết, trước khi bị chính quyền phường Trần Nguyên Hãn đình chỉ hoạt động, trường có khoảng 70 cháu, mỗi cháu đóng 2- 2,2 triệu đồng tiền ăn, học/tháng.

Ngoài ra, Sở Giáo dục và đào tạo Hải Phòng đang xem xét thành lập đoàn công tác thanh, kiểm tra hoạt động thu chi của trường và vụ việc liên quan đến clip đánh cháu L.G.H.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.