Quân sự

Hạm đội Baltic sẽ có một loạt tàu ngầm diesel-điện 636.3 Varshavyanka mới

02/07/2021, 18:32

Hạm đội Baltic sẽ tiếp nhận các tàu ngầm diesel-điện Dự án 636.3 Varshavyanka.

Đây là một quyết định đã được Bộ Quốc phòng Nga đưa. Theo đó, Hạm đội Baltic sẽ nhận được sự tăng cường dưới dạng tàu ngầm diesel-điện Varshavyanka, chiếc tàu ngầm đầu tiên đã được đặt tên là Petrozavodsk.

Tàu ngầm Petrozavodsk sẽ được đóng tại Nhà máy đóng tàu Admiralty trong tương lai gần theo hợp đồng đã ký vào năm ngoái.

Theo thông tin được công bố vào cuối tháng 8 năm 2020, Bộ Quốc phòng Nga đã ký hợp đồng với Nhà máy đóng tàu Admiralty để đóng hai tàu ngầm - một thuộc Dự án Varshavyanka và một thuộc Dự án Lada.

Tổng cộng, người ta có kế hoạch đóng một số tàu ngầm diesel-điện cho Hạm đội Baltic, nhưng các thông số cuối cùng của hợp đồng vẫn chưa được tiết lộ.

img

Tàu ngầm Nga - ảnh minh họa.

Báo Izvestia dẫn các nguồn tin trong Bộ Quốc phòng Nga cho hay, hiện vẫn chưa có quyết định đóng hàng loạt tàu ngầm theo một hoặc một số hợp đồng.

Điều duy nhất được biết chắc chắn là các tàu ngầm cho Baltic sẽ được chế tạo theo một thiết kế cải tiến, chúng sẽ khác với những tàu được chế tạo cho Hạm đội Biển Đen và thậm chí cho Hạm đội Thái Bình Dương.

Việc Hạm đội Baltic sẽ nhận hàng loạt tàu ngầm mới đã được Tổng tư lệnh Hải quân Nga Nikolai Evmenov thông báo trước đó.

Theo vị Tổng tư lệnh, vấn đề trang bị tàu ngầm mới cho Hạm đội Baltic đã được thảo luận, quyết định đóng mới đã có.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.