Quân sự

NATO đang che giấu điều gì đằng sau cuộc tập trận Sea Breeze?

02/07/2021, 09:07

Nhà phân tích quân sự Knutov cảnh báo cuộc tập trận Sea Breeze ở Biển Đen có thể là động thái chuẩn bị cho một cuộc đổ bộ của NATO vào Crimea.

Đây là nhận định của chuyên gia Yuri Knutov về một loạt các hành động khiêu khích bắt đầu từ tàu khu trục HMS Defender của Anh, sau đó tiếp tục là khinh hạm Evertsen của Hải quân Hà Lan và tàu tên lửa USS Ross của Mỹ, báo Chính Trị Ngày Nay viết.

Ông Knutov tin rằng Liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương (NATO) sẽ tiếp tục kiểm tra khả năng phòng thủ của Liên bang Nga "để tăng cường sức mạnh" cho đến khi các cuộc diễn tập hoàn thành.

Theo ông Yuri Knutov, bằng cách này khối quân sự phương Tây tìm cách chứng tỏ rằng “Biển Đen không phải là lãnh thổ của Nga”.

“Bạn nên phản ứng dứt khoát với những trò hề như vậy” - ông Knutov cảnh báo, đồng thời nhấn mạnh rằng đây là hành động chắc chắn không đáng để Nga phải nổ súng, nhưng một quả bom thả cách tàu địch một km là cần thiết để “khai sáng” cho thủy thủ đoàn.

img

Quân đội các nước trong Liên minh NATO - ảnh FAN.

Nguy hiểm hơn nhiều có thể là nỗ lực của NATO nhằm thực hiện một cuộc tấn công đổ bộ vào bờ biển Crimea.

Ông Knutov coi một kịch bản như vậy có thể xảy ra, với mong muốn của các tướng lĩnh Mỹ rằng họ cần "nhanh chóng tham gia vào cuộc chiến và sau đó cũng phải nhanh chóng thoát khỏi nó."

“Có một nỗi lo sợ rằng Liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương có thể đổ bộ vào lãnh thổ của Crimea, chiếm giữ một số loại đầu cầu và ngay lập tức đề xuất một hiệp định đình chiến. Họ chắc chắn rằng người Nga sẽ không làm gì cả và sẽ không sử dụng vũ lực ”, ông Knutov kết luận.

Trước đó, tàu khu trục HMS Defender của Hải quân Anh đã xâm phạm lãnh hải của Liên bang Nga ở ngoài khơi Crimea. Phi hành đoàn phớt lờ những lời cảnh báo và do đó quân đội Nga đã phải nổ súng cảnh cáo.

Vài ngày sau, một chiến dịch tương tự đã được thực hiện bởi tàu Evertsen của Hà Lan và sau đó là tàu USS Ross của Mỹ. Các máy bay Su-24 và Su-30SM được điều động để đánh chặn các tàu hải quân này của NATO.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.