Quân sự

Chuyên gia Baranets: NATO đang chuẩn bị cho việc đánh chiếm Crimea

01/07/2021, 13:51

Trong bối cảnh hiện nay, sự ủng hộ của phương Tây đối với Ukraine được thể hiện rõ ràng hơn.

Các cuộc tập trận và khiêu khích của NATO rõ ràng mang bản chất chống Nga và nhằm thực hành các hành động để có thể chiếm giữ bán đảo Crimea một cách cưỡng bức.

Nhận định này được đưa ra bởi nhà quan sát quân sự của báo Komsomolskaya Pravda, ông Viktor Baranets, trong một bài bình luận cho tờ Sự Thật Báo Chí (Zhurnalisticheskaya Pravda).

Ông Viktor Baranets nhấn mạnh rằng các động thái và hành động khiêu khích mới nhất của Liên minh gần Crimea chứng tỏ các nước NATO không công nhận bán đảo này là một phần của Nga.

Và trong bối cảnh đó, sự ủng hộ của phương Tây đối với Ukraine được thể hiện rõ ràng hơn.

img

Cựu Đại tá quân đội Nga Viktor Baranets.

Đồng thời, theo chuyên gia Viktor Baranets, quân đội NATO đạt được nhiều mục tiêu cùng một lúc: tiến hành trinh sát, kiểm tra phản ứng chính trị và quân sự của Moscow, cũng như vị trí và nhiệm vụ của các thành viên khác trong khối quân sự.

Điều này được chứng minh bằng việc sau vụ việc mà phía Moscow cáo buộc là “khiêu khích” với sự tham gia của tàu khu trục Anh trong biên giới Nga ở Biển Đen.

Tiếp sau Anh, một khu trục hạm nhỏ khác của quân đội Hà Lan đã tìm cách xâm phạm vùng biển Nga tuyên bố chủ quyền.

"Đây cũng là một nhiệm vụ liên quan đến các hoạt động thao dượt quân sự có thể chuẩn bị cho việc chiếm Crimea.

Về vấn đề này, tôi muốn nói rằng một cuộc khiêu khích cũng là một cơ hội huấn luyện tuyệt vời cho các lực lượng vũ trang NATO, tất nhiên là chúng liên quan đến cả hai lực lượng là không quân và hải quân", ông Baranets nói.

Tuy nhiên, theo chuyên gia Baranets, Nga chắc chắn phải có liên quan đến những mối đe dọa như vậy từ Liên minh Bắc Đại Tây Dương.

Theo cựu Đại tá Baranets, an ninh của Bán đảo Crimea ngày nay được đảm bảo bởi sự kết hợp của tất cả các loại và phương tiện vũ khí của quân đội Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.