Quân sự

Quân đội Nga tuyên bố sẽ thử nghiệm “siêu vũ khí” trên thực địa

01/07/2021, 13:15

Bộ Quốc phòng Liên bang Nga dự định tiến hành các cuộc thử nghiệm đối với các “siêu vũ khí”.

Trong một tuyên bố không rõ ràng, quân đội Nga nói rằng các loại vũ khí này được tạo ra trên cơ sở các nguyên tắc vật lý mới.

Sau thông báo của Bộ Quốc phòng Nga, báo chí nước này cho biết, rất có thể, chúng ta đang nói về pháo laser, tên lửa tốc độ siêu cao và người máy.

Đặc biệt, chuyên gia quân sự Dmitry Kornev tin rằng việc lắp đặt hệ thống vũ khí laser Peresvet, được tạo ra để chống lại các hệ thống quang học của máy bay, cũng như để đánh chặn UAV của đối phương, sẽ được thử nghiệm trong các cuộc tập trận sắp tới.

img

Nga chuẩn bị thử nghiệm trên thực địa nhiều loại siêu vũ khí - ảnh minh họa.

Trước đó, Nga được cho là đã thử nghiệm thành công hệ thống Peresvet ở Syria khi tiêu diệt được một chiếc UAV Israel.

Vũ khí laser là được xem là vũ khí cách mạng của thế kỷ 21. Sức mạnh và công nghệ của vũ khí năng lượng định hướng này đã hoàn toàn đảo ngược các quy tắc của chiến tranh.

Bất cứ quốc gia nào có thể đi đầu trong việc sở hữu và làm chủ công nghệ vũ khí laser thì trong tương lai sẽ có thể chiếm lĩnh đỉnh cao mới của công nghệ quân sự thế giới.

Ngoài hệ thống Peresvet, các ứng cử viên hứa hẹn khác sẽ được huy động tham gia các cuộc tập trận sắp tới còn có thể là các tên lửa siêu thanh: Dagger, Vanguard và Zircon, báo Izvestia cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.