Thời sự Quốc tế

Hàn Quốc phản ứng mạnh sau động thái phóng tên lửa, bắn pháo từ Triều Tiên

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol tuyên bố tăng cường khả năng sẵn sàng trước hành động khiêu khích của Triều Tiên.

“Chúng tôi đang củng cố khả năng sẵn sàng chống lại hành động khiêu khích từ Triều Tiên, nỗ lực hết sức có thể và không để lại khoảng trống” – ông Yoon trao đổi với báo giới khi đang trên đường tới phòng làm việc trong bối cảnh Triều Tiên tiến hành vụ thử tên lửa và triển khai máy bay quân sự gần khu vực biên giới hai nước.

Đồng thời, Tổng thống Hàn Quốc chỉ trích việc Triều Tiên bắn pháo vào vùng đệm trong sáng nay là vi phạm một thoả thuận giảm căng thẳng quân sự liên Triều Tiên.

img

Người dân Hàn Quốc theo dõi một vụ phóng tên lửa đạn đạo tầm ngắn. Ảnh - Yonhap

Cùng ngày, Hàn Quốc thông báo đã đưa 15 cá nhân và 16 tổ chức của Triều Tiên vào danh sách trừng phạt, đánh dấu những biện pháp trừng phạt đơn phương lần đầu tiên của Hàn Quốc trong gần 5 năm qua để ngăn chặn các chương trình phát triển tên lửa và vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.

Các cá nhân trong danh sách này bao gồm quan chức của các hãng vận tải biển và các tổ chức có liên quan đến chương trình tên lửa của Triều Tiên, cũng như liên quan đến việc cung ứng vũ khí hủy diệt hàng loạt.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc nêu rõ: “Chúng tôi lên án mạnh mẽ hàng loạt hành vi gây hấn bằng tên lửa gần đây nhất của Triều Tiên với tần suất chưa từng có và luật hóa việc sử dụng vũ khí hạt nhân chiến thuật chống lại Hàn Quốc”.

Hiện tại, tình hình bán đảo Triều Tiên gia tăng căng thẳng khi Bình Nhưỡng liên tục thực hiện hàng loạt vụ phóng tên lửa; Mỹ cùng hai đồng minh Nhật Bản – Hàn Quốc thực hiện nhiều cuộc tập trận bất chấp Bình Nhưỡng cực lực phản đối.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.