World Cup 2022

Hành động cực lạ của HLV Park ở tuyển Việt Nam trước vòng loại World Cup

23/08/2021, 21:38

2 ngày trước khi chốt danh sách đội tuyển Việt Nam bay sang Ả Rập Xê Út, HLV Park Hang-seo đã quyết định gọi bổ sung một số cầu thủ.

Theo thông tin đã được đội bóng chủ quản Hà Nội FC xác nhận, hậu vê Trần Văn kiên đã được HLV Park Hang-seo triệu tập bổ sung cho đội tuyển Việt Nam.

img

Văn Kiên (áo vàng) được HLV Park Hang-seo triệu tập bổ sung cho tuyển Việt Nam

Cầu thủ sinh năm 1996 sẽ xét nghiệm Covid-19 và sau đó hội quân cùng các đồng đội trong ngày hôm nay (23/8).

Do ảnh hưởng của dịch bệnh nên không thể trở về địa phương, hậu vệ Văn Kiên vẫn duy trì tập luyện tại đại bản doanh của Hà Nội FC.

Tại đội bóng Thủ đô, Văn Kiên đảm nhận vị trí hậu vệ phải. Cầu thủ sinh năm 1996 lần đầu lên tuyển vào giữa năm 2019 và cùng đội tuyển Việt Nam tham dự King’s Cup trên đất Thái Lan.

Ở lần tập trung cho vòng loại thứ 2 World Cup 2022, cầu thủ 25 tuổi cũng được vị chiến lược gia người Hàn Quốc điền tên vào danh sách 37 cầu thủ, tuy nhiên anh đã không góp mặt khi di chuyển sang UAE.

Việc HLV Park triệu tập gấp Văn Kiên đến từ việc tuyển Việt Nam đang dính cơn bão chấn thương. Lúc này, Minh Vương đã bị chấn thương dây chằng chéo sau. Hậu vệ Thành Chung cũng đang gặp vấn đề ở cơ khép phải.

Ngoại trừ 2 trường hợp này, hậu vệ Đoàn Văn Hậu cũng tiếp tục phải tập riêng. Đáng lo hơn, ở buổi tập này, thủ môn Tấn Trường, tiền đạo Đức Chinh, tiền vệ Tiến Anh cũng không có mặt để tập luyện cùng các đồng đội.

Bên cạnh Văn Kiên, Trọng Đại (Viettel), Xuân Nam và Trần Đình Kha (Bình Định) là những cái tên tiếp được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam.

Với sự góp mặt của nhóm cầu thủ trên, quân số của tuyển Việt Nam hiện tại đang là 35 người. Trước khi lên đường sang Ả Rập Xê Út vào ngày 27/8, ông thầy 62 tuổi sẽ rút danh sách xuống còn 25 cầu thủ.

Chỉ còn 2 ngày nữa, HLV Park Hang-seo sẽ căn cứ vào trận đấu tập tổng duyệt với U22 Việt Nam để chốt danh sách 25 cầu thủ sang Ả Rập Xê Út.

Nhưng với tình hình hiện tại, ông Park xem ra cũng khó lòng nâng lên đặt xuống, khi quân số bị thu hẹp đáng kể bởi tình hình chấn thương.

Dự kiến, đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường với khoảng 25 cầu thủ và khởi hành vào lúc 1h ngày 27/8 tới đây từ sân bay Nội Bài (Hà Nội).

Đoàn quân HLV Park sẽ có 1 tuần tập luyện, làm quen khí hậu, múi giờ ở nước bạn trước khi đối đầu với "đại bàng xanh" vào ngày 2/9.

Sau đó 5 ngày, "những chiến binh sao vàng" sẽ quay trở lại sân Mỹ Đình để dón tiếp tuyển Australia.

Trong trận đấu này, thầy trò HLV Park sẽ được tiếp thêm động lực từ "khán giả ảo".

VFF và các đối tác đã xây dựng kế hoạch tạo hiệu ứng khán giả “ảo” mang tên Virtual Goal Mat. Điều này giúp cho các cầu thủ phần nào cảm nhận được không khí từ khán đài dù không có khán giả.

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.