Thời sự Quốc tế

Hé lộ nguyên nhân khiến máy bay chở 108 khách đâm xe cứu hỏa

Đơn vị vận hành sân bay thủ đô Peru đã thông tin về nguyên nhân ban đầu khiến máy bay chở khách đâm vào xe cứu hỏa.

Hãng tin Reuters dẫn thông báo từ Lima Airport Partners - đơn vị vận hành sân bay cho biết, lý do khiến xe cứu hỏa đi vào đường băng trong lúc máy bay cất cánh là do đang thực hiện một cuộc diễn tập khẩn cấp phối hợp với nhà vận hành sân bay và cơ quan kiểm soát không lưu đã được chuẩn bị từ trước.

“Trong ngày 18/11, từ buổi sáng cho đến lúc bắt đầu cuộc diễn tập, nhóm lính cứu hỏa đã thực hiện đầy đủ quy trình cần thiết để thực hiện cuộc diễn tập” – nhà vận hành sân bay cho biết.

img

Máy bay LATAM sau vụ va chạm nghiêm trọng với xe cứu hỏa. Ảnh - Reuters

“Đài Kiểm soát không lưu (CORPAC) xác nhận 15h10 là giờ bắt đầu diễn tập và thời điểm xảy ra vụ tai nạn máy bay LATAM xảy ra vào lúc 15h11”, cũng theo thông báo trên.

Tuy nhiên, ông Jorge Salinas – Chủ tịch Ban Giám đốc Tổng Công ty Sân bay và Hàng không thương mại Peru (CORPAC) cho rằng: “Không có giấy phép cho phương tiện đi vào đường băng. Đã có giấy phép để thực hiện cuộc diễn tập nhưng địa điểm thực hiện là ở bên ngoài khu vực có hoạt động vận tải”.

Vụ va chạm nghiêm trọng trên xảy ra khi máy bay của hãng hàng không LATAM chở 108 người đâm vào xe cứu hỏa khi đang chuẩn bị cất cánh, dẫn đến tóe lửa rồi bốc cháy, khói bốc mù mịt. Vụ tai nạn khiến 2 lính cứu hỏa thiệt mạng.

Thông tin thêm về con số thương vong, Bộ trưởng Bộ Y tế Peru cho biết, có 20 hành khách phải điều trị y tế, ít nhất 2 người bị thương nghiêm trọng. Hãng hàng không LATAM cho biết không có hành khách hay thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.