Thời sự Quốc tế

Hi hữu vụ vườn nhà dân hứng trọn chất thải lỏng từ máy bay đang bay

20/10/2021, 11:38

Một người dân đang đứng giữa vườn bất ngờ bị cả một khối chất thải lỏng từ trên trời ụp xuống.

Sự việc xảy ra tại quận Windsor & Maidenhead, hạt Bershire, Vương quốc Anh vào giữa tháng 7 và mới được hãng BBC tiết lộ ngày 19/10.

Theo BBC, thông thường, chất thải nhà vệ sinh trên máy bay được trữ trong bể đặc biệt, sẽ được xả bỏ một cách bình thường lúc máy bay hạ cánh.

Khi đó, sẽ có một phương tiện đảm nhiệm công việc hút sạch chất thải trong bể chứa máy bay để chuẩn bị cho chuyến bay tiếp theo. Máy bay sẽ không được phép cất cánh nếu bể chứa chưa được làm sạch.

Chia sẻ trên diễn đàn hàng không Windsor & Maidenhead, thành viên hội đồng địa phương Karren Davies cho hay, bà rất kinh hãi khi biết sự việc. Toàn bộ khu vườn và chủ nhân hứng trọn chất thải lỏng từ máy bay.

img

Nhà vệ sinh trên máy bay.

Nhiều quan chức địa phương khác cho biết, mỗi năm có thể xảy ra vài vụ chất thải từ máy bay rơi xuống dưới nhưng hầu như chất thải đều đông cứng, còn trường hợp này thì không, chất thải vẫn ở dạng lỏng nên cảm giác của người phải chịu đựng cực kỳ kinh khủng.

Vì lý do nào đó, BBC không nêu tên hãng hàng không chủ quản của máy bay gây ra sự việc trên. Tuy nhiên, người dân bị ảnh hưởng đã liên lạc với hãng bay. Ban đầu công ty hàng không này từ chối trách nhiệm nhưng sau đó đã phải thừa nhận khi kiểm tra dữ liệu ứng dụng theo dõi chuyến bay.

Hiện tại Cục Hàng không Dân dụng Anh chưa bình luận về thông tin trên. Chưa rõ hãng bay có bị phạt hay bồi thường cho người dân hay không.

Lý giải thêm về những sự cố chất thải từ trên trời rơi xuống, Cục Quản lý Hàng không Liên bang Mỹ cho biết: "Thỉnh thoảng, các bể chứa hoặc đường ống trong hệ thống xử lý lưu trữ chất thải bị rò rỉ. Nếu chất thải rỉ ra ở độ cao lớn, nước sẽ đóng băng ngay khi thoát ra bên ngoài không khí". Vậy nên người ta thường gọi các chất thải này là “băng xanh”.

Cách đây vài năm, một phụ nữ Ấn Độ cũng bị một khối chất thải đóng băng to gần bằng một quả bóng đá gây chấn thương ở vai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.