Vận tải

Hình ảnh bến xe Miền Đông ngày đầu đón 120 tuyến từ bến cũ

11/10/2022, 11:30
image

Sáng 11/10, bến xe Miền Đông mới chính thức đón thêm hơn 100 tuyến xe khách liên tỉnh đi miền Trung, miền Bắc từ bến cũ sang bến mới.

Ghi nhận của PV tại bến xe Miền Đông mới (số 501 Hoàng Hữu Nam, phường Long Bình, TP Thủ Đức), hành khách đến bến khá nhộn nhịp. Nhiều xe trung chuyển ra vào bến đưa đón khách. Trong số đó cũng nhiều người tự di chuyển bằng xe máy, taxi, grab. Các quầy bán vé cũng đã bắt đầu hoạt động tuy chưa có hành khách hỏi mua vé. Xung quanh nhà ga chính đã có một số dịch vụ phục vụ hành khách như máy bán nước tự động, quầy bán nước và đồ ăn nhẹ...

img

Hành khách ngồi chờ tại bến xe Miền Đông mới. Ảnh Đỗ Loan

Khi được hỏi việc đi lại ra bến mới có thuận tiện, ông Nguyễn Quang Vinh, hành khách đi tuyến Sài Gòn - Phan Thiết chia sẻ: "Bến mới nằm xa trung tâm, tôi phải bắt taxi đi ra đây mất 300.000 đồng từ quận Bình Thạnh. Nếu ở bến cũ tôi đi xe buýt từ nhà ra chỉ mất 7.000 đồng. Ra bến mới cũng không biết tuyến buýt nào để đi hoặc có đi cũng phải bắt mấy tuyến rất bất tiện. Khi tôi mua vé đi nhà xe hay bến xe cũng không thông báo di dời ra bến mới để người dân còn biết mà chuẩn bị phương tiện đi, đùng một cái nhà xe thông báo ra bến mới sau 30 phút".

Trong khi đó, anh Nguyễn Hải Nam nhà ở quận 9 cho rằng, bến mới gần nhà, thuận tiện hơn bến cũ. Đi ra đây bằng xe buýt hay xe cá nhân đều được. Có điều bến mới còn mới nên các dịch vụ phục vụ khách chưa đầy đủ. Bến mới đẹp đẽ, khang trang hơn bến cũ, sau một thời gian, người dân sẽ quen với việc đi lại hơn.

>>> Cip hành bến xe Miền Đông mới ngày đầu khai thác giai đoạn 2:

Ông Nguyễn Lâm Hải (Trưởng phòng kế hoạch vận tải Bến xe Miền Ðông) cho biết, từ 3h sáng đến 9h có khoảng 17 xe và hơn 100 hành khách xuất bến. Để chuẩn bị cho bến mới, đơn vị đã chuẩn bị 22 quầy bán vé và một số quầy vé nhận ủy thác từ các đơn vị vận tải. Trong những ngày đầu di dời, để hành khách quen với bến mới, bến xe đã hỗ trợ xe buýt miễn phí trung chuyển hành khách từ bến cũ ra bến mới.

Giai đoạn 2, từ ngày 11/10 sẽ có thêm 120 tuyến xe khách liên tỉnh từ bến xe Miền Đông cũ sang bến xe Miền Đông mới. Các tuyến đi đến 15 tỉnh, thành phố gồm: Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Lâm Đồng, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bến Tre, Cần Thơ, Cà Mau.

Hiện tại, để ra bến xe Miền Đông mới có 9 tuyến xe buýt kết nối gồm; 55, 56, 76, 93, 150, 60-1, 60-2, 60-3, 60-4.

>>> Hình ảnh PV ghi nhận tại bến xe Miền Đông mới ngày đầu tiếp nhận 120 tuyến từ bến cũ:

img

Khu vực bán vé và khách ngồi chờ xe.

img

Bảo vệ kiểm tra vé của hành khách trước khi lên xe

img

Trong buổi sáng hành khách đến bến khá đông

img

Nhiều xe trung chuyển hành khách từ bến cũ ra bến mới trong những ngày đầu

img

Bến xe hiện có một quầy dịch vụ bán nước, đồ ăn phục vụ khách

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.