Bóng đá

HLV Park Hang-seo lý giải việc làm chưa từng có ở trận hòa của U23 Việt Nam

20/04/2022, 06:30

HLV Park Hang-seo đưa ra lý do tại sao ông lại sử dụng tới 10 quyền thay người ở trận giao hữu giữa U23 Việt Nam và U20 Hàn Quốc.

Tối 19/4, U23 Việt Nam có trận hòa đáng tiếc trước U20 Hàn Quốc khi bỏ lỡ một số cơ hội ngon ăn.

img

HLV Park Hang-seo ở buổi họp báo sau trận U23 Việt Nam hòa U20 Hàn Quốc. Ảnh VFF

Tuy nhiên, điều này không quá quan trọng bởi HLV Park Hang-seo cho biết ông chỉ quan tâm tới màn thể hiện của các cầu thủ ở từng vị trí được sắp xếp.

Đó cũng là lý do nhà cầm quân Hàn Quốc lần đầu tiên thay tới 10 vị trí (trừ thủ môn) trong một trận giao hữu quốc tế.

“Đội mới có giải tập huấn ở Dubai, tôi chỉ xem qua tivi và nghe báo cáo từ các trợ lý. Nếu lựa chọn các cầu thủ vào danh sách đăng ký dự SEA Games 2021, tôi cần phải tìm hiểu xem họ có thể chơi vị trí mà chính tôi yêu cầu hay không.

Vai trò, màn trình diễn của các bạn ấy cũng đã được thể hiện thông qua trận đấu này. Và từ đây, tôi đã có thể nhìn nhận, đánh giá về họ. Vậy nên, tôi mới nói đây là một trận đấu có ý nghĩa”, ông Park nói.

Nhà cầm quân Hàn Quốc cũng giải thích về việc ông không sử dụng bộ ba ngôi sao trên 23 tuổi là Hùng Dũng, Hoàng Đức và Tiến Linh.

“Mục tiêu của tôi ở trận đấu này là kiểm tra một số cầu thủ. Vậy nên, việc dùng Hùng Dũng, Tiến Linh và Hoàng Đức không quá quan trọng. Có thể ở trận kế tiếp, tôi sẽ đưa họ vào sân”.

Ông Park cũng nhấn mạnh lại, đội U20 Hàn Quốc hoàn toàn không phải đội sinh viên Hàn Quốc như nhiều người vẫn lầm tưởng.

“Nói là bóng đá học đường thế thôi nhưng các cầu thủ không phải là sinh viên, học sinh chơi bóng nghiệp dư. Họ học các trường đại học, chuyên môn của họ là bóng đá”.

Theo lịch, U23 Việt Nam sẽ có trận tái đấu U20 Hàn Quốc vào ngày 22/4 trên sân Hàng Đẫy (Hà Nội).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.