AFF Cup 2022

HLV Thái Lan chỉ ra cầu thủ nguy hiểm nhất của đội tuyển Việt Nam

12/01/2023, 12:08

HLV Polking cho rằng tiền đạo Nguyễn Tiến Linh có phong độ rất ấn tượng và ông cùng các học trò đang tính phương án để ngăn chặn anh.

Tối 13/1 sẽ diễn ra trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 trên sân Mỹ Đình giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan.

img

HLV Polking tự tin trước trận đấu với tuyển Việt Nam

Trong thời gian gần đây, có nhiều ý kiến cho rằng mặt sân Mỹ Đình là rất xấu và không phù hợp để chơi bóng.

Tuy nhiên, trong cuộc họp báo diễn ra vào trưa 12/1, HLV Polking lại cho rằng đó là quan điểm sai lầm và đội tuyển Thái Lan chắc chắn vẫn có thể thi đấu tốt tại đây.

“Chúng tôi đã từng thi đấu ở đây hồi SEA Games, tôi muốn xem mặt sân có thay đổi không.

Mặt cỏ tuy không còn xanh, mịn và đẹp như lần gần nhất U23 Thái Lan thi đấu ở đây nhưng tôi nghĩ nó không tệ như những gì mà nhiều người nhận xét, nó vẫn phù hợp để chơi bóng.

Sau buổi tập chính thức chiều nay, có lẽ tôi sẽ có câu trả lời đầy đủ hơn. Tuy nhiên, tôi không nghĩ mặt cỏ xấu có thể làm ảnh hưởng đến lối chơi của tuyển Thái Lan”, HLV Polking mở đầu cuộc họp báo.

Thái Lan dù thiếu vắng rất nhiều ngôi sao tại AFF Cup 2022 nhưng bằng tài thao lược của mình, ông Polking vẫn đưa “Voi chiến” vào trận chung kết.

Trong hành trình này, Thái Lan có được 4 chiến thắng, 1 hòa và 1 thua.

Nói về trận chung kết sắp tới với tuyển Việt Nam, vị chiến lược gia người Brazil tỏ ra rất thận trọng nhưng cũng tự tin về khả năng vô địch.

“Đây là trận đấu đặc biệt quan trọng. Cũng như là bán kết gặp Malaysia, tôi nghĩ nó sẽ diễn ra rất khó khăn và ảnh hưởng đến chức vô địch của Thái Lan.

Tất nhiên, hai đội đều có những thay đổi so với thời điểm trận bán kết AFF Cup 2020. Việt Nam vẫn có đủ cầu thủ, Thái Lan thì thiếu một số cái tên chủ chốt.

Tuy nhiên, chúng tôi vẫn có đội hình chất lượng và cố gắng đạt thành tích như giải năm trước”, ông Polking nói.

Trong khi đó, đánh giá về các ngôi sao của đoàn quân áo đỏ, HLV Thái Lan cho rằng Tiến Linh chính là người đáng đề phòng nhất.

"Tiến Linh đang đứng thứ hai trong danh sách ghi bàn, nên chắc chắn anh ấy là một thử thách khó khăn. Cá nhân tôi và toàn đội sẽ có kế hoạch để ngăn chặn Tiến Linh, hi vọng chúng tôi sẽ thành công", ông Polking nhận xét.

Theo lịch, chung kết lượt đi giữa Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra lúc 19h30 ngày 13/1 và 3 ngày sau là trận lượt về.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.