Bóng đá

HLV U23 Việt Nam tiến cử 5 cái tên nào cho HLV Park Hang-seo?

26/02/2022, 22:41

HLV Đinh Thế Nam điểm mặt 5 học trò theo ông đủ khả năng tăng cường cho U23 Việt Nam dự SEA Games 31.

“Tôi rất hạnh phúc sau chức vô địch. Tôi chúc mừng và cảm ơn các cầu thủ, họ đã thể hiện tinh thần quả cảm, chơi một trận tuyệt vời.

Tôi cũng cảm ơn lãnh đạo VFF, cảm ơn Đại sứ quán, kiều bào ta tại Campuchia và người hâm mộ quê nhà đã ủng hộ và hỗ trợ chúng tôi thời gian qua”, HLV Đinh Thế Nam mở đầu phần trả lời họp báo sau trận chung kết U23 Đông Nam Á 2022.

img

Dụng Quang Nho (số 6) được HLV Đinh Thế Nam tiến cử cho HLV Park Hang-seo

“6 năm trước, U16 Việt Nam đã dẫn trước nhưng không thể thắng được Australia ở trận chung kết. 6 năm sau, tôi trở lại đây và có chức vô địch, đương nhiên cảm giác hạnh phúc hơn nhiều”, tiếp lời HLV Thế Nam.

Ở trận chung kết đã qua, Bảo Toàn là cầu thủ ghi bàn duy nhất giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng. Không những vậy, cầu thủ HAGL còn chơi năng nổ trong 90 phút thi đấu trên sân.

HLV Đinh Thế Nam cho rằng Toàn cùng 4 đồng đội đủ khả năng góp mặt trong thành phần U23 Việt Nam dự SEA Games 31.

“Y Êli Niê, Đoàn Anh Việt, Trần Bảo Toàn, Dụng Quang Nho, Nguyễn Văn Tùng đủ sức dự SEA Games. Còn một vài cái tên tiềm năng nhưng các bạn ấy mắc Covid-19, không thể hiện được”.

Nhìn lại hành trình 4 trận đấu đáng nhớ tại giải U23 Đông Nam Á 2022 khi đội liên tục đón nhận các ca mắc Covid-19, HLV Đinh Thế Nam nói ông luôn động viên học trò rằng đây là trải nghiệm đáng nhớ, thay vì than vãn hãy đứng lên chiến đấu.

Trở lại với diễn biến trận chung kết gặp Thái Lan, ngay cả khi đã dẫn trước, U23 Việt Nam vẫn chơi tấn công, ông Nam khẳng định hướng về phía trước là triết lý ông muốn học trò theo đuổi.

“Triết lý của tôi là dù đội bóng có thế nào cũng phải chơi tấn công. Khi dẫn trước 1-0, tôi chỉ đạo các học trò cố gắng kiểm soát bóng ở giữa sân.

Tôi rất tôn trọng Thái Lan, nhưng nói thật là cũng tự tin hơn khi có sự trở lại của 5 học trò để xoay xở lực lượng”.

Với chức vô địch giải U23 Đông Nam Á 2022, U23 Việt Nam nhận 1,5 tỷ đồng tiền thưởng từ VFF, 200 triệu đồng từ Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam.

Dự kiến, chiều tối 27/2, toàn đội sẽ đáp chuyến bay từ Campuchia về TP.HCM.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.