Bóng đá

HLV Việt Nam thành công nhất Đông Nam Á là ai?

07/02/2022, 22:03

Trang Asean Football chỉ ra rằng, HLV Mai Đức Chung là nhà cầm quân thành công nhất ở cấp độ bóng đá nữ trong vòng 10 năm qua tại Đông Nam Á.

Sau khi đánh bại cả Thái Lan và Đài Loan ở loạt trận play-off, đội tuyển nữ Việt Nam đã xuất sắc giành vé dự World Cup 2023.

img

HLV Mai Đức Chung giúp tuyển nữ Việt Nam giành vé dự VCK World Cup 2023

Đây cũng là lần đầu tiên, đội tuyển nữ Việt Nam dự một kỳ World Cup.

Trước đó, vào năm 2014, những cô gái áo đỏ cũng đã đến rất gần với tấm vé lịch sử. Tuy nhiên, thất bại 1-2 trước Thái Lan trong trận tranh hạng 5 Asian Cup trên sân Thống Nhất đã lấy đi tất cả.

8 năm sau, cũng tại vòng play-off tranh vé dự World Cup, tuyển nữ Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung đã không mắc sai sót nào khi vượt qua hai đối thủ sừng sỏ là Thái Lan (2-0) và Đài Loan (2-1) để chạm tay vào giấc mơ World Cup.

Sau chiến tích này, trang Asean Football đã viết: “HLV Mai Đức Chung là nhà cầm quân xuất sắc nhất ở cấp độ bóng đá nữ trong vòng một thập kỷ qua tại Đông Nam Á”.

Trong bài viết, trang bóng đá này liệt kê ra loạt thành tích của vị thuyền trưởng 71 tuổi như: Top 4 Asian Games năm 2014, 4 lần đoạt HCV SEA Games bóng đá nữ các năm 2003, 2005, 2017 và 2019, vô địch AFF Cup nữ năm 2019.

Ngoài sự thành công cùng với bóng đá nữ, ông Chung cũng từng cầm quân tại V-League, thành tích nổi bật nhất của ông là giúp Becamex Bình Dương vào đến bán kết AFC Cup năm 2009.

Bên cạnh đó, nhà cầm quân gốc Hà Nội cũng đã có 2 lần là HLV tạm quyền của đội tuyển nam Việt Nam, gần nhất là vào năm 2017.

Thông tin liên quan, sau khi giúp tuyển nữ Việt Nam có vé dự VCK World Cup 2023, HLV Mai Đức Chung đã bất ngờ thông báo sẽ không dẫn dắt các cô gái áo đỏ tại giải bóng đá lớn nhất hành tinh vào năm sau.

Ông Trung nói: “Hết năm nay, tôi xin nghỉ thôi. Năm sau tôi 73 tuổi, cũng mệt mỏi rồi. Tôi sẽ cố gắng giới thiệu người khác nắm đội. Tôi cũng xem xét rồi, có thể là HLV ngoại. Tôi sẽ đảm nhận vai trò cố vấn, không trực tiếp làm nữa nhưng vẫn có thể theo đội"

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.