Xem - ăn - chơi

Hồ Văn Cường ở đâu giữa tình thương và sự công bằng?

03/07/2016, 15:15
image

Tình thương của khán giả và truyền thông dành cho Hồ Văn Cường đang là một sự bất công với các thí sinh khác.

ho-van-cuong-giong-hat-viet-nhi

Truyền thông và khán giả đang quá ưu ái cho Hồ Văn Cường nhưng sự công bằng nên được đề cao, nhất là với những cuộc thi dành cho trẻ em

Bốn đêm gala của chương trình Vietnam Idol Kid trôi qua, cái tên Hồ Văn Cường trở thành tâm điểm trong tầm tranh cãi của khán giả. Cậu bé 13 tuổi được ưu ái gọi bằng biệt danh “cậu bé dân ca” sở hữu một giọng hát tình cảm.

Vì lẽ đó, Hồ Văn Cường luôn được lòng khán giả và giám khảo khi thể hiện những ca khúc dân ca ngọt ngào, đầy cảm xúc. Bốn đêm gala, Hồ Văn Cường luôn dẫn đầu với số phiếu bình chọn cao nhất của cả giám khảo và khán giả.

Thế nhưng, bên cạnh những lời khen ngợi, tung hô Hồ Văn Cường, không ít người lại cho rằng, truyền thông và khán giả đang quá ưu ái cho cậu bé. Bốn đêm thi, trong khi các thí sinh khác phải thử sức với rất nhiều thể loại âm nhạc, biến hóa liên tục trên sân khấu, Hồ Văn Cường vẫn chỉ hát dân ca. Hơn nữa, giọng hát của cậu cũng không phải thuộc hàng quá xuất sắc để có thể tung hô lên mây xanh như vậy.

Giám khảo Văn Mai Hương từng giải thích, mọi người yêu mến và dành tình thương cho Hồ Văn Cường không phải vì hoàn cảnh của Cường, mà vì giọng hát quá tuyệt vời, giàu cảm xúc của cậu bé. Thế nhưng, lý do này của nữ giám khảo không làm nhiều người hài lòng. Họ cho rằng, chính hoàn cảnh éo le của cậu bé gốc Tiền Giang là lý do khiến mọi người thương cảm, từ đó dẫn tới dành tình cảm cho Hồ Văn Cường. Và điều này cũng là một sự bất công với các thí sinh khác.

Có lẽ, trong bất cứ một cuộc thi nào, sự công bằng nên được đề cao, nhất là với những cuộc thi dành cho trẻ em. Bởi lẽ, đi thi đấu, trẻ đã phải đối diện với biết bao áp lực, đối diện với sự nổi tiếng, với tâm lý ganh đua. Sân chơi truyền hình không chỉ là một sân chơi ca nhạc, đó còn là nơi để trẻ học hỏi nhiều điều, trong đó có sự công bằng của một cuộc thi.

Nói Hồ Văn Cường hát dở thì không đúng, hát xuất sắc lại càng không phải. Công bằng mà nói, những cảm xúc mà cậu bé dân ca mang lại cho khán giả không phải ai cũng làm được. Khán giả có thể rơi nước mắt khi nghe cậu bé hát “Mưa sa giông”, lặng người khi nghe cậu thể hiện “Bông hồng cài áo”…

Đó là những ưu thế đáng khen dành cho Hồ Văn Cường. Thế mạnh về dân ca của Hồ Văn Cường là không thể phủ nhận, nhưng sự ưu ái mà khán giả và truyền thông dành cho cậu đang khiến chính Cường trở thành nguồn cơn của những tranh cãi bùng nổ. Và điều này sẽ trở thành áp lực dư luận không hề tốt với những đứa trẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.