Showbiz

Hoa hậu Đỗ Thị Hà và “bàn tay lịch thiệp” của sao Hàn

24/02/2021, 06:36

Khi chàng trai vòng tay qua khoác eo Đỗ Thị Hà, ngay lập tức, Hoa hậu Việt Nam 2020 đã từ chối thẳng thừng khiến đối phương có phần ngại ngùng.

img

Hoa hậu Đỗ Thị Hà

Sáng 21/2, trên mạng xã hội lan truyền clip Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà sánh đôi cùng một chàng trai trên thảm đỏ sự kiện cách đây 1 tháng.

Trong clip, khi chàng trai vòng tay qua để khoác eo Đỗ Thị Hà, ngay lập tức, Hoa hậu Việt Nam 2020 đã từ chối thẳng thừng khiến đối phương có phần ngại ngùng. Thậm chí, biểu cảm trên gương mặt nàng hậu cũng nhanh chóng bị đem ra bàn tán.

Cạnh đó, cư dân mạng còn “đào mộ” lại khoảnh khắc nàng hậu từng ý tứ từ chối cái ôm của nam diễn viên Hứa Vỹ Văn trong một sự kiện cách đó vài tuần.

Một số khán giả cho rằng, dù không thích thì Đỗ Thị Hà hoàn toàn có thể góp ý nhẹ nhàng, không nên thể hiện thái độ quá “cứng” khiến đối phương bẽ mặt. Một bộ phận khác lại cho rằng, Hà làm thế cũng không hẳn đã sai, bởi việc giữ gìn hình ảnh là một cách tôn trọng bản thân trước khán giả.

Trước những ý kiến tranh cãi từ cư dân mạng, đại diện của Đỗ Thị Hà thẳng thắn: “Hà rất sẵn sàng chụp ảnh cùng mọi người nhưng Hà là một cô gái nên rất ngại khi người lạ ôm eo. Với những người thân thiết thì điều đó là vô tư”.

Nhìn sang Hàn Quốc - một quốc gia hiện đại nhưng lễ nghĩa truyền thống cũng rất được coi trọng. Vì vậy, “bàn tay lịch thiệp” được biết đến như một quy tắc “ngầm” tồn tại từ rất lâu của Kbiz, nhằm giảm thiểu sự quấy rối và cũng là cách bày tỏ sự tôn trọng phụ nữ. “Bàn tay lịch thiệp” là cụm từ chỉ cách các sao nam Hàn Quốc không để xảy ra động chạm cơ thể với bạn khác giới. Đó là sự tôn trọng mà họ dành cho đối phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.