Điện ảnh

“Hộc Châu phu nhân” của Dương Mịch hóa “bom xịt” vì đâu?

17/11/2021, 14:41

Phim truyền hình “Hộc Châu phu nhân” của Dương Mịch và Trần Vỹ Đình đứng cuối bảng xếp hạng rating.

Ngay từ khi ra mắt, “Hộc Châu phu nhân” đã gây chú ý khi là màn tái hợp của Dương Mịch và Trần Vỹ Đình sau “Cổ kiếm kỳ đàm”. Bộ phim còn là một dự án phim ảnh trọng điểm của nền tảng Tencent nên càng được nhiều người kỳ vọng.

img

Dương Mịch trong phim "Hộc Châu phu nhân"

Nhưng theo Sina, sau khi phim phát sóng, hàng loạt điểm yếu bị bộc lộ. Mô-típ phim quen thuộc, cũ kỹ như nữ cải nam trang, nữ chính Dương Mịch “cưa sừng làm nghé”, tạo hình nam chính của Trần Vỹ Đình cũng bị chê quá xấu…

Sự thất vọng này được phản ánh trực tiếp qua kết quả phát sóng. Hiện bộ phim đang được phát sóng trên mạng được khoảng 10 tập, với tổng lượt xem chỉ đạt hơn 500 triệu. Thậm chí, phim còn bị nghi ngờ đã tác động tới chỉ số lượt xem không minh bạch.

img

Tạo hình nam chính của Trần Vỹ Đình bị chê xấu

img

Ở tuổi 36, Dương Mịch hóa thân thành thiếu nữ đôi mươi thiếu thuyết phục

img

Mô típ phim bị chê cũ kỹ

Đó là kết quả xếp hạng trên web chiếu phim trực tuyến. Còn trên truyền hình, bộ phim được chiếu ở khung giờ vàng nhưng rating vẫn xếp sau các bộ phim như "Stars and the Sea" của Lưu Đào, "Đột phá vòng vây" của Cận Đông.

Ngoài ra, trên trang phim Douban, "Hộc Châu phu nhân" chỉ được đánh giá 5/10 điểm - một mức điểm khá thấp.

img

Phim của Dương Mịch chỉ được 5 điểm

img

"Hộc Châu Phu nhân" xếp cuối bảng rating truyền hình

Theo nhận định của truyền thông, Dương Mịch trong tác phẩm mới đã không giữ vững được phong độ. Ngoại hình của cô khi hóa thân thành một thiếu nữ không đủ thuyết phục. Hốc mắt sâu, dấu vết thời gian vẫn lộ rõ dù trang điểm kỹ đến đâu. Trong khi đó, tạo hình của nam chính cũng không đẹp đã là lý do khiến phim giảm sức hút.

Thậm chí, nữ diễn viên còn bị chê thua xa nữ phụ Trần Tiểu Vân. Nhiều khán giả đã kéo vào tài khoản của Trần Tiểu Vân, khen cô là điểm sáng duy nhất của phim với ngoại hình và tạo hình ưu tú, diễn xuất tự nhiên.

img

Trần Tiểu Vân được khen là điểm sáng của phim

Bản thân Dương Mịch cũng nhận nhiều ý kiến trái chiều khi vẫn loanh quanh đóng phim cổ trang. Đã 36 tuổi nhưng sự nghiệp diễn xuất của cô chưa tạo được nhiều màu sắc đột phá, chưa có những vai diễn nổi bật khác biệt mà chỉ quanh quẩn ở phim thần tượng, cổ trang an toàn.

“Hộc Châu phu nhân” là phim xoay quanh nữ chính Hải Thị (Dương Mịch đóng) và sư phụ của cô là Phương Chư (Trần Vỹ Đình đóng). Hải Thị được Phương Chư cưu mang, nhưng bắt buộc phải nữ cải nam trang.

Giữa cả hai xảy ra nhiều biến cố với những hiểu lầm. Về sau, Hải Thị trở thành cận vệ của vị vua Đế Húc. Anh phát hiện ra thân phận thật sự của cô và mở ra mối quan hệ tay ba.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.