Thời sự Quốc tế

Hơn 2.000 người thương vong sau động đất kinh hoàng tại Haiti

15/08/2021, 10:14

Theo số liệu thống kê mới nhất, đã có 304 người thiệt mạng, 1.800 người khác bị thương trong vụ động đất mạnh 7,2 độ richter tại Haiti.

Vụ động đất xảy ra vào tối 14/8 theo giờ địa phương, ở độ sâu 10 km, cách thủ đô Port-au-Prince của Haiti khoảng 150km về phía Tây, nơi vẫn chưa khắc phục xong hậu quả trận động đất kinh hoàng năm 2010.

Bệnh viện Saint Antoine tại thành phố Jeremie, một trong những nơi ảnh hưởng vì động đất, đang trong tình trạng quá tải, buộc phải dựng tạm lều bệnh dã chiến trong sân.

“Có quá nhiều người được đưa tới nhà thương. Chúng tôi không có đủ nguồn lực”, một lãnh đạo bệnh viện Saint Antoine cho biết.

img

Vụ động đất mạnh 7,2 độ richter gây thiệt hại nặng nề về người và của

Thủ tướng Haiti Ariel Henry đã ban bố tình trạng khẩn cấp kéo dài một tháng sau trận động đất và cho biết, chính quyền sở tại đã bắt đầu gửi trợ cấp và nhân viên y tế tới khu vực bị ảnh hưởng.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ra lệnh cho các cơ quan chức năng lập tức phản ứng, nhanh chónghỗ trợ Haiti. Trong đó, bà Samantha Power, người đứng đầu Cơ quan Phát triển quốc tế Mỹ, được chỉ định làm điều phối viên trong hoạt động này.

Người phát ngôn Hội chữ thập đỏ Mỹ Katie Wilkes cho biết, nhiều báo cáo cho thấy tổn thất về nhà cửa, đường xá và hạ tầng vô cùng nghiêm trọng trong vụ động đất tại Haiti.

Hình ảnh thiệt hại trong vụ động đất kinh hoàng xảy ra tại Haiti tối 14/8:

img

img

img

img

img

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.