Thời sự

Hơn 3.500 xe taxi cam kết “cứu nguy” sân bay Tân Sơn Nhất

19/02/2022, 12:32

Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất đã họp với đại diện tất cả các đơn vị taxi có phương tiện hoạt động tại sân bay đưa ra giải pháp.

Ngày 19/2, lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết các hãng taxi đã cam kết phối hợp điều tiết tăng số lượng ô tô vào đón khách tại ga quốc nội.

Tại cuộc họp với đại diện tất cả các đơn vị kinh doanh taxi có xe hoạt động tại sân bay, các hãng taxi đã đưa ra các cam kết điều tiết, điều hướng, cung ứng lượng xe phù hợp để phục vụ hành khách.

Theo đó, 2 hãng taxi công nghệ là Grab và Bee cam kết điều tiết từ 1700-1900 xe mỗi ngày vào sân bay Tân Sơn Nhất.

Để đáp ứng cho số lượng xe này, Cảng hàng không Tân Sơn Nhất đã phối hợp với đơn vị khai thác nhà giữ xe TCP đưa vào hoạt động làn D1.

Hành khách đón xe taxi qua ứng dụng không còn phải kéo theo hành lý đi bộ lên các tầng trên cao của nhà xe như trước.

Dù gặp khủng hoảng về vận hành do dịch Covid-19 nhưng Vinasun cũng cam kết sẽ điều tiết 750 xe cho khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. Mai Linh cam kết số lượng khoảng 850 xe. Hai hãng còn lại là Vinataxi, Saigon Tourist cam kết từ 90-125 xe.

img

Tình trạng thiếu hụt tài xế taxi xảy ra sau Tết nguyên đán khiến người dân khó tìm được taxi tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Trong nỗ lực giải quyết vấn đề thiếu xe taxi, Sở GTVT TP.HCM cũng đề nghị Cảng vụ Hàng không miền Nam sắp xếp điểm đậu xe buýt tại ga quốc nội, kỳ vọng xe buýt kéo giảm được áp lực thiếu xe.

Ngoài phương án này, Cảng vụ hàng không miền Nam cũng đã cho phép sân bay Tân Sơn Nhất điều tiết hành khách và taxi sang ga quốc tế trong trường hợp quá tải.

Như Báo Giao thông đã phản ánh, thời gian vừa qua tình trạng thiếu hụt tài xế và khủng hoảng sau đại dịch Covid khiến các hãng taxi khó có thể điều tiết đủ số lượng xe vào sân bay Tân Sơn Nhất đón khách như thời gian trước dịch.

Một số xe dịch vụ và xe ôm “đội lốt” tài xế công nghệ đã nhân cơ hội này đã tập trung tại khu vực cây xăng 45 Trường Sơn, P.2, quận Tân Bình đón khách gây ra cảnh “bến cóc” mất an ninh trật tự.

“Bến cóc” phát sinh này đã bị Phòng CSGT phối hợp với công an quận Tân Bình, Đồn công an Tân Sơn Nhất phối hợp giải tỏa sau khi Báo Giao Thông phản ánh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.