Hạ tầng

Hợp long cầu Vàm Xáng ở Cần Thơ

28/12/2021, 16:56

Ngày 28/12, Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng TP Cần Thơ và các đơn vị có liên quan đã tổ chức hợp long cầu Vàm Xáng.

Đây là công trình trọng điểm của TP Cần Thơ, nối từ đường Nguyễn Văn Cừ nối dài (đoạn qua xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền) đến QL61C (cũng thuộc huyện Phong Điền) với tổng mức đầu tư gần 450 tỷ đồng. Dự án có điểm đầu trên đường Nguyễn Văn Cừ nối dài, cách phà Vàm Xáng hiện hữu khoảng 75 mét (về phía xã Mỹ Khánh) và điểm cuối trên QL61C.

img

Cầu Vàm Xáng chính thức được hợp long.

Tổng chiều dài tuyến gần 3,3 km, gồm 3 nhánh. Trong đó, nhánh chính dài hơn 2,4 km, từ nút giao đường Nguyễn Văn Cừ nối dài, vượt qua sông Cần Thơ nối vào QL61C. Trên tuyến có cầu Vàm Xáng, cầu Xà No Cạn, cầu Hòa Hảo và 3 cống ngang đường. Cầu Vàm Xáng có bề rộng mặt cầu 14 mét. Cầu Xà No Cạn và cầu Hòa Hảo có bề rộng mặt cầu 12 mét. Đến nay tiến độ thi công công trình đã hoàn thành được hơn 70% khối lượng.

Ông Nguyễn Văn Đồng, thi công gói thầu số 2, đường dẫn cầu Vàm Xáng cho biết, đường dẫn có chiều dài 2 km, nối ra QL61C, đến nay đã đạt hơn 90% khối lượng. Đơn vị đang nỗ lực thi công để kết hợp cùng với những hạng mục khác hoàn thành, thông xe trước Tết Nguyên đán.

img

Người dân lưu thông qua khu vực cầu Vàm Xáng.

Ông Nguyễn Trung Nghĩa, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền, cho biết thêm: "Cầu Vàm Xáng được xây dựng trên sông Cần Thơ kết nối giữa xã Nhơn Nghĩa với xã Mỹ Khánh, và cũng kết nối đường Nguyễn Văn Cừ đến QL61C. Qua đó, đã góp phần cho TP Cần Thơ, cũng như huyện Phong Điền hoàn chỉnh một phần kết cấu hạ tầng giao thông. Khi cây cầu này hoàn thiện sẽ giúp cho người dân xã Nhơn Nghĩa phát triển kinh tế - xã hội và thuận tiện hơn cho việc đi lại của người dân qua con sông này. Đồng thời, cũng sẽ kết nối được giao thương hàng hóa giữa các tỉnh, thành ở ĐBSCL.

Ngoài ra, cũng hạn chế xe tải vào trung tâm TP, cũng như người dân xã Nhơn Nghĩa thuận tiện hơn việc đi lại qua sông Cần Thơ với các khu vực lân cận...".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.