Đời sống

Huế: Tạm dừng hoạt động xe buýt, xe tuyến cố định từ 12h ngày 30/8

30/08/2021, 10:25

Tỉnh Thừa Thiên Huế quyết định tạm dừng một số hoạt động từ 12h ngày 30/8, trong đó có hoạt động tuyến xe buýt, vận chuyển khách tuyến cố định.

Sáng 30/8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, để kiềm chế, kiểm soát có hiệu quả sự lây lan, chủ động ngăn chặn, ứng phó với dịch bệnh trên địa bàn, tỉnh Thừa Thiên Huế quyết định một số lĩnh vực được hoạt động có điều kiện và tạm dừng các hoạt động từ 12h ngày 30/8 đến 0h ngày 5/9.

Tạm dừng hoạt động nhiều lĩnh vực

Cụ thể, tạm dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung đông người không cần thiết. Các hoạt động tập trung quá 20 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

Các nhà hàng, quán ăn, trạm dừng, điểm bán hàng đặc sản lưu niệm, điểm rửa xe dọc tuyến QL1 từ hầm Hải Vân - cầu vượt Thuỷ Phù tại Km 842 - đường tránh Huế - vòng xuyến vào phường Tứ Hạ, thị xã Hương Trà - địa giới tỉnh Thừa Thiên Huế và tỉnh Quảng Trị.

img

Tỉnh Thừa Thiên Huế quyết định tạm dừng hoạt động tuyến xe buýt, vận chuyển hành khách tuyến cố định từ 12h ngày 30/8

Các hoạt động tuyến xe buýt, vận chuyển hành khách tuyến cố định. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, massage, xông hơi, cơ sở thẩm mỹ/spa, game online, rạp chiếu phim, Pub beer; hoạt động biểu diễn văn hóa, nghệ thuật; các giải thi đấu thể thao; các hoạt động thể thao trong nhà; các bãi tắm biển công cộng, bãi tắm sông, suối, bể bơi.

Tạm dừng hoạt động đối với các di tích lịch sử, văn hóa; các khu, điểm du lịch, danh lam thắng cảnh; việc tổ chức tiệc cưới, hỏi, liên hoan, tiệc mừng; các hoạt động giáo dục - đào tạo, dạy nghề (khuyến khích các cơ sở giáo dục và đào tạo dạy học online).

Tỉnh cũng đề nghị người đứng đầu, đại diện tổ chức tôn giáo, cơ sở tôn giáo, điểm nhóm sinh hoạt tôn giáo tạm dừng mọi sinh hoạt tôn giáo tại các cơ sở thờ tự, các điểm đăng ký sinh hoạt tôn giáo tập trung và treo biển cảnh báo tại các cơ sở, điểm nhóm nhằm thực hiện triệt để công tác phòng dịch.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục diễn biến phức tạp, đã ghi nhận hơn 600 trường hợp dương tính với Covid-19, đặc biệt dịch bệnh đã lây lan trong cộng đồng, tỉnh Thừa Thiên Huế cho phép một số lĩnh vực được hoạt động có điều kiện.

Trong đó, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (nhà hàng, quán ăn, quán café, giải khát...) được phép hoạt động nhưng thực hiện các biện pháp an toàn phòng dịch như: thực hiện giãn cách tối thiểu 2 mét giữa các bàn, tối đa phục vụ không quá 50% công suất và không quá 20 khách hàng trong cùng một thời điểm phục vụ; khuyến khích bán hàng mang về.

Việc tổ chức đám tang, việc hiếu phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh, hạn chế tập trung đông người và vận động người dân tổ chức theo hình thức đơn giản. Hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời (trừ hoạt động bóng đá) phải đảm bảo thực hiện theo quy định phòng chống dịch và không quá 20 người trong cùng một thời điểm.

Các nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà nghỉ, nhà trọ, homestay được phép hoạt động nhưng không quá 50% công suất; các không quá 50% công suất. Hoạt động siêu thị, chợ truyền thống phải đảm bảo các quy định phòng chống dịch...

Liên tiếp phát hiện ca mắc Covid-19 sau cách ly tập trung...

Riêng ngày 29/8, tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã ghi nhận thêm 36 ca mắc Covid-19. Trong đó, ngoài 14 trường hợp phát hiện tại khu cách ly, còn có 17 trường hợp được phát hiện mắc Covid-19 sau khi hoàn thành cách ly tập trung về giám sát y tế tại nhà, 4 trường hợp trong khu vực phong tỏa theo Chỉ thị 16 và 1 trường hợp phát hiện tại Chốt kiểm soát.

Trường hợp phát hiện tại chốt kiểm soát có mã bệnh nhân 435300 (nam, SN 1988, trú tại tỉnh Bình Dương).

Đối với 17 trường hợp phát hiện mắc Covid-19 sau khi hoàn thành cách ly tập trung về giám sát y tế tại nhà, tại huyện Phú Lộc có 10 trường hợp tại các xã Lộc Sơn, Vinh Hưng, Lộc Bình, Lộc Điền, Vinh Hiền; huyện Quảng Điền có 5 trường hợp tại xã Quảng Phước và Quảng Thái; TP Huế có 2 trường hợp tại phường Hương Sơ.

4 trường hợp pháy hiện tại khu phong tỏa, có 1 trường hợp tại phường Hương Sơ (là F1 của BN410426), 3 trường hợp tại xã Hải Dương đều là F1 của BN393161.

Tính đến tối 29/8, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế có 609 ca F0; trong đó, từ tỉnh/thành phố khác chuyển đến 7. Hiện đang điều trị 372 ca, 235 ca đã được điều trị khỏi, 2 ca tử vong.

Số F1 đang cách ly 840 trường hợp (tổng từ ngày 28/4 đến nay 2.795), F2 đang cách ly 3.114 trường hợp (tổng từ ngày 28/4 đến nay 14.519).5.890 trường hợp đang cách ly tại các cơ sở y tế, khu cách ly tập trung và nơi lưu trú. Trong đó cách ly tại cơ sở y tế 8, tại nơi lưu trú 3.789 và tại cơ sở cách ly tập trung 2.093 trường hợp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.