Văn hóa - Giải Trí

Hữu Tín bị khởi tố, bắt tạm giam: Chủ tịch Hội Sân khấu TP HCM lên tiếng

18/06/2022, 11:33
image

Nói về việc Hữu Tín bị khởi tố, NSND Trần Ngọc Giàu cho rằng nghệ sĩ không chỉ diễn trên sân khấu, ngoài đời có thể bê tha tùy tiện được.

Sự việc của Hữu Tín là lời nhắc nhở nghệ sĩ

Ngày 17/6, Công an quận 8, TP.HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trần Hữu Tín (35 tuổi, diễn viên Hữu Tín), Nguyễn Hoàng Phi (32 tuổi) cùng 4 người khác để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép chất ma tuý và tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý.

img

Hình ảnh Hữu Tín tại trụ sở công an

Tại cơ quan công an, Hữu Tín khai trước đó cùng bạn tới quán bar ở quận 1 vui chơi và mua ma túy sử dụng. Sau đó, do lượng ma túy còn dư nhiều nên Tín đem về căn hộ ở chung cư Giai Việt, phường 5, quận 8 chờ dịp để tiếp tục sử dụng.

Trả lời Báo Giao thông về sự việc này, NSND Trần Ngọc Giàu Chủ tịch Hội sân khấu TP.HCM. cho rằng, vụ việc của Hữu Tín sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh của nghệ sĩ trong lòng công chúng.

Ông cho rằng, nghệ sĩ ngoài nhiệm vụ làm nghệ thuật, còn phải thực hiện đúng trách nhiệm của công dân, quy định của pháp luật.

Đặc biệt, khi nghệ sĩ là người được khán giả thần tượng, hâm mộ thì càng phải giữ hình ảnh trước công chúng.

"Sự việc của Hữu Tín cũng được xử lý theo quy định pháp luật như mọi công dân Việt Nam. Hiện tại, chưa có kết luận, bản án chính thức từ cơ quan chức năng nhưng những thông tin tiêu cực về Hữu Tín là lời nhắc nhở với anh chị em nghệ sĩ, nhất là các bạn trẻ.

Mỗi người cần phải tuân thủ theo pháp luật, giữ hình ảnh của mình", Chủ tịch Hội sân khấu TP.HCM chia sẻ.

Bản án lớn nhất với nghệ sĩ là bị tẩy chay

Ngay sau khi thông tin Hữu Tín bị khởi tố, tạm giam được chia sẻ, nhiều khán giả bày tỏ thái độ bức xúc trước hành vi vi phạm pháp luật của Hữu Tín.

Họ cho rằng với tư cách là người của công chúng, việc nam diễn viên sử dụng chất cấm là điều không thể chấp nhận, bởi sẽ tác động tiêu cực đến giới trẻ, đặc biệt là những người thần tượng anh.

Do đó, không ít khán giả lên tiếng mong cơ quan chức năng xử lý nghiêm để răn đe. Thậm chí, có người còn đề xuất tẩy chay và "cấm sóng" Hữu Tín.

img

NSND Trần Ngọc Giàu - Chủ tịch Hội sân khấu TP.HCM

NSND Trần Ngọc Giàu cho rằng, nghệ sĩ mắc sai phạm, chưa bị kết án có thể trở lại biểu diễn nhưng phải đối diện với phản ứng của khán giả.

Ông phân tích: "Nghệ sĩ được quyền diễn, nhưng quyền xem lại thuộc về khán giả. Và sự trừng phạt lớn nhất với nghệ sĩ là bị khán giả tẩy chay. Sai phạm có thể chưa xử lý nhưng đạo đức, hình ảnh của người nghệ sĩ đã không còn đẹp trong lòng công chúng. Người nghệ sĩ có hai thứ phải giữ là tuân thủ pháp luật, sống trong sự tương yêu của khán giả".

Theo NSND Trần Ngọc Giàu, nghệ sĩ không chỉ diễn trên sân khấu, ngoài đời có thể bê tha tùy tiện được.

"Nghệ sĩ cần phải sống và làm việc nghiêm túc, đúng đắn để khán giả yêu thương trên sân khấu nhưng khi gặp lại ở cuộc đời vẫn ủng hộ. Tôi cho rằng, giữ hình ảnh tốt trong đời sống, cũng tốt cho sự nghiệp của chính bản thân nghệ sĩ", Chủ tịch Hội sân khấu TP.HCM bày tỏ.

img

Hữu Tín

Diễn viên Hữu Tín sinh năm 1987, tốt nghiệp khoa diễn viên tại Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM năm 2009. Sau đó được nghệ sĩ Hồng Vân nhận vào sân khấu kịch Phú Nhuận và đóng trong các vở "Bạch xà truyện", "Người vợ ma"…

Hữu Tín được biết nhiều hơn sau khi cùng nhóm hài X-Pro trở thành Quán quân Cười xuyên Việt 2016 - Tiếu lâm hội, Quán quân Nghệ sĩ đa tài 2017…

Sau này, nam diễn viên còn góp mặt trong nhiều gameshow lớn như: "Nhanh như chớp", "Chọn ai đây", "Ơn giời cậu đây rồi"…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.