Hồ sơ tài liệu

IS bất ngờ thả hàng trăm “lá chắn sống” tại Syria

14/08/2016, 13:44
image

Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) thả hàng trăm dân thường vốn bị IS đem làm lá chắn sống tại Syria.

Chỉ trong 1 ngày, hàng chục dân thường bị

Chỉ trong 1 ngày, hàng chục dân thường bị giết hại trên khắp các tỉnh của Syria

Thông tin trên do AFP đăng tải ngày 14/8. Theo đó, ngày 12/8, sau cuộc đánh chiếm TP. Mannij thành công do chiến binh người Kurd và Ả-rập thực hiện, nhóm chiến binh thánh chiến còn lại của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đã rời bỏ thành phố này. TP. Mannji nằm gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ bị IS đánh chiếm từ năm 2014. Đây là thị trấn quan trọng vì nằm trên tuyến đường giao thông từ thành phố Aleppo lớn thứ hai của Syria đến thành trì của IS ở Raqqa. Một khi Mannji bị chặn đứt, IS sẽ không thể tự do đến và đi tới châu Âu.

Sau thất bại trên, IS bắt giữ khoảng 2.000 người bao gồm trẻ em và phụ nữ để làm "lá chắn sống" khỏi các cuộc không kích của liên quân do Mỹ dẫn đầu và ngầm tiến tới thị trấn biên giới Jarabulus - nơi IS đang cố thủ. Nay, rất nhiều "lá chắn" bất ngờ được thả hoặc trốn thoát. Đến hôm nay (14/8), chưa rõ số phận của những người còn nằm trong tay IS.

Cùng ngày, trên một mặt trận khác tại Syria, hàng chục người dân được cho là thiệt mạng trong các cuộc không kích chống khủng bố do Nga thực hiện và các cuộc tấn công bằng pháo binh do phe nổi dậy ở tỉnh Aleppo thực hiện. Tổ chức quan sát Nhân quyền Syria cho biết, ít nhất 51 dân thường trong đó có 4 trẻ em thiệt mạng vì xung đột ở TP. Aleppo và thành phố lân cận. Trong khi, 22 dân thường khác thiệt mạng vì giao tranh tại tại tỉnh Idilb.

Xem thêm video chiến binh thánh chiến IS chạy tán loạn vì bị quân đội Syria phục kích

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.