Thời sự Quốc tế

Kế hoạch tang lễ của Nữ hoàng Anh đã được chuẩn bị tỉ mỉ từ lâu

09/09/2022, 07:34

Mọi kế hoạch cho những nghi thức tang lễ sau khi Nữ hoàng Anh Elizabeth II qua đời đều đã được lên tỉ mỉ và được chính Nữ hoàng Anh thông qua.

Việc lên kế hoạch thực hiện tang lễ đã được các cơ quan liên quan, từ chính quyền trung ương và địa phương Anh đến các cơ quan quân sự, tôn giáo và đại diện của 14 quốc gia khác trong Khối Thịnh vượng chung như Australia và Canada... chuẩn bị kỹ càng và thường xuyên họp bàn trong nhiều năm qua.

Theo đó, quan tài của Nữ hoàng dự kiến ​​được đưa từ lâu đài Balmoral tới Cung điện Holyroodhouse. Đám rước tang sẽ bắt đầu từ Cung điện Holyrood đến Nhà thờ St Giles. Tại đây sẽ diễn buổi lễ có sự tham gia của các thành viên trong gia đình hoàng gia.

img

Người dân đứng bên ngoài điện Buckingham đau buồn trước sự ra đi của Nữ hoàng Anh Elizabeth II. Ảnh - AFP

Sau đó, quan tài ​​sẽ được chuyển về thủ đô London tới điện Buckingham. Sau đó, quan tài của Nữ hoàng sẽ được đưa từ Cung điện Buckingham đến Hội trường Westminster trong 5 ngày để người dân đến viếng.

Các nhóm từ Khối thịnh vượng chung ​​cũng sẽ đến London để tiễn biệt Nữ hoàng Anh. Trong đêm trước thềm diễn ra tang lễ, Vua Charles (người tự động trở thành vua sau khi Nữ hoàng Elizabeth II băng hà) sẽ chào đón các gia đình hoàng gia nước ngoài về tham dự.

Quốc tang sẽ được tổ chức tại Tu viện Westminster. Quan tài sẽ được rước từ Hội trường Westminster đến tu viện. Toàn nước Anh sẽ mặc niệm trong 2 phút.

Sau buổi lễ kéo dài 1 giờ, đoàn rước lớn sẽ đưa quan tài đến Công viên Hyde và sau đó được đưa đến đi đến Windsor. Một nghi lễ khác sẽ được tổ chức tại Nhà nguyện St George, Lâu đài Windsor, cuối cùng quan tài được hạ xuống hầm mộ hoàng gia.

img

Các lãnh đạo thế giới tiếc thương sự ra đi của Nữ hoàng Anh Elizabeth II

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.