Thời sự Quốc tế

Khả năng Tổng thống Nga-Ukraine sớm hội đàm trực tiếp

17/03/2022, 10:58

Đại diện đoàn đàm phán Ukraine đã thông báo về việc đang chuẩn bị tài liệu để cấp cao nhất hai nước có thể trao đổi khi hội đàm.

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình PBS của Mỹ, Cố vấn Chánh văn phòng Tổng thống Ukraine Mikhail Podolyak cho rằng cần phải có "các cuộc hội đàm trực tiếp giữa hai tổng thống” để giải quyết xung đột Nga-Ukraine.

Ông cho biết đây là vấn đề mà hai bên đang thúc đẩy trong các cuộc đàm phán hoà bình. Hai bên đang soạn thảo tài liệu để các tổng thống có thể thảo luận trong thời gian tới và đi đến ký kết.

Ông Podolyak khẳng định khả năng này sớm diễn ra.

img

Cố vấn Tổng thống Ukraine Mikhail Podolyak

Ông cũng bày tỏ chắc chắn hai bên sẽ đạt được thỏa thuận ngừng bắn trong vài ngày tới dù tình hình Nga-Ukraine trên thực địa vẫn rất căng thẳng.

Từ phía Nga, trước đó, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, Moscow không loại trừ khả năng có thể tổ chức cuộc họp giữa Tổng thống Putin và người đồng cấp Ukraine.

Song, ông Peskov cho rằng, trước hết, các phái đoàn, Bộ trưởng hai bên phải hoàn thành nhiệm vụ của mình, qua đó, hai Tổng thống có thể gặp mặt không phải để xúc tiến và đối thoại nữa mà là đi đến kết quả thực chất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.