Vận tải

Khách đến Tân Sơn Nhất tăng, TP.HCM huy động tối đa taxi, thêm xe buýt

05/02/2022, 17:45

Ngày 5/2 (mùng 5 Tết), lượng khách đến sân bay Tân Sơn Nhất vẫn rất đông, tăng hơn 6.000 khách so với hôm qua, thiếu trầm trọng taxi đón khách.

Theo thống kê từ Cảng vụ Hàng không miền Nam ngày 5/2, lượng khách đi/đến sân bay Tân Sơn Nhất tiếp tục tăng, trong đó lượng khách trên các chuyến bay đến đạt 66.500 khách, tăng hơn 6.000 khách so với hôm qua. Dự kiến khung giờ cao điểm nhất trong ngày là từ 15h đến 16h và 18h đến 22h.

img

Khách xếp hàng chờ đón taxi tại sân bay Tân Sơn Nhất

Ghi nhận của PV, lượng khách ra/vào sân bay rất đông. Lượng taxi cung ứng chậm vì xe quay đầu không về kịp và thiếu xe, khách xếp hàng chờ và đón xe khá lâu, có người chờ 1-2 tiếng mới có xe.

Ông Tạ Long Hỷ, Giám đốc điều hành Taxi Vinasun cho biết, công ty có hơn 2.000 xe taxi đang hoạt động dịp Tết trên khắp thành phố. Ngày bình thường khoảng 3.000 - 4.000 taxi hoạt động. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch, nhiều tài xế nghỉ việc, một số tài xế đang ở quê.

"Xe taxi hoạt động theo lộ trình, nơi nào khách gọi thì đến. Huy động hơn nữa cũng không có chỗ để tập kết xe, cửa ngõ sân bay hạn chế, lượng khách tăng đột biến, xe không thể vào cùng lúc để đón khách", ông Hỷ nói.

Trong khi đó, đại diện hãng taxi Mai Linh cho biết, đã huy động 100% xe taxi hoạt động ở sân bay vào những ngày cao điểm nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Các đơn vị quản lý, khai thác tại sân bay Tân Sơn Nhất cho biết đã tăng cường nhân lực, vật lực để tổ chức phục vụ khách, đặc biệt là giải phóng khách ra khỏi sân bay.

Theo lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Nam, số lượng khách trên các chuyến bay quốc nội đến Tân Sơn Nhất tăng mạnh. Dự kiến trong ngày hôm nay, nhu cầu đặt taxi, xe công nghệ rất cao.

Do đó, đơn vị đã phối hợp với tổ phản ứng nhanh như an ninh hàng không Tân Sơn Nhất, CSGT, công an để điều tiết, phân luồng, duy trì an ninh trật tự khu vực bên trong nhà để xe và bên ngoài.

Đồng thời phối hợp cùng Sở GTVT TP.HCM lên phương án hoạt động xe buýt để hỗ trợ khách, giảm tải chờ đợi gọi taxi, xe công nghệ.

Đáng chú ý, Cảng vụ hàng không miền Nam sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát tình trạng taxi làm giá, lựa chọn cuốc xe hoặc chèo kéo tại sân bay Tân Sơn Nhất. Khách gặp tình trạng trên báo ngay cho lực lượng an ninh để có biện pháp chấn chỉnh kịp thời.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.