Nam hành khách người Mỹ, gốc Việt (áo đen, đứng giữa) chụp ảnh kỷ niệm cùng Jetstar Pacifcic |
Jetstar Pacific vừa trao trả lại hơn 230 triệu đồng cho một hành khách, được xác định là ông Randy T, người Mỹ gốc Việt.
Trước đó, ngày 3/11/2018 trên chuyến bay mang số hiệu BL693 từ Đà Nẵng đi TP.Hồ Chí Minh, sau khi máy bay hạ cánh và hành khách rời khỏi máy bay, phi hành đoàn tiến hành kiểm tra an ninh an toàn theo quy trình thì phát hiện một ba lô bị bỏ quên ở khu vực hàng ghế số 14, bên trong có 233.700.000 đồng tiền mặt.
Ngay lúc đó, phi hành đoàn đã tiền hành lập biên bản ghi nhận sự việc và bàn giao lại Trung tâm Phục vụ mặt đất Tân Sơn Nhất của hãng để xác minh và trao trả cho hành khách. Đồng thời, sau khi về khách sạn, ông Randy T phát hiện mình quên ba lô cùng số tiền nên đã liên lạc với đại diện Hãng tại sân bay để thông báo nhờ hỗ trợ.
Tại buổi bàn giao, ông Randy T cho biết, sau khi thông báo quên ba lô và nhận được thông tin Jetstar Pacific đã tìm thấy cùng số tiền bên trong đang được cất giữ cẩn thận, ông rất vui mừng và yên tâm tiếp tục chuyến du lịch của mình. 6 ngày sau, tối 8/11, ông đã trở lại sân bay Tân Sơn Nhất để nhận lại ba lô và đầy đủ số tiền bỏ quên.
Mới đây, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific đã khuyến cáo hành khách nâng cao cảnh giác, chủ động phòng ngừa đối tượng trộm cắp. Theo đó, trong 4 tháng qua đã xuất hiện 6 vụ lục lọi, trộm cắp tài sản xách tay của khách bị phát hiện trên máy bay, hiện tượng này có nguy cơ gia tăng vào cuối năm.
Để phòng ngừa loại hình tội phạm có chiều hướng gia tăng này, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific đang phối hợp với các cơ quan chức năng, tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp phòng ngừa xử lý. Trong đó, chú trọng các biện pháp phối hợp chặt chẽ với lực lượng an ninh để đảm bảo an toàn đến mức cao nhất.
Đồng thời, các hãng hàng không cũng khuyến cáo hành khách nên sử dụng hành lý xách tay có khóa; hạn chế để tiền mặt, đồ vật có giá trị cao trong hành lý xách tay; Hành khách cần chú ý tự bảo quản tư trang, tài sản cá nhân trong suốt hành trình, thông báo ngay cho tiếp viên khi phát hiện các đối tượng trộm đồ của mình hoặc hành khách khác và tuân thủ các quy định và hướng dẫn của tổ bay về nơi để hành lý trên chuyến bay.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận