Vận tải

Không lo thiếu vé xe Tết từ Đà Nẵng đi các tỉnh, thành

11/01/2023, 12:56

Lãnh đạo Công ty CP Vận tải và Quản lý bến xe Đà Nẵng khẳng định không để người dân nào mất Tết vì thiếu vé xe.

Liên quan phản ánh về tình trạng thiếu vé xe Tết từ Đà Nẵng đi các tỉnh thành, sáng 11/1, ông Phạm Lợi, Tổng giám đốc Công ty CP Vận tải và Quản lý bến xe Đà Nẵng cho biết, việc thiếu vé xe chỉ là tình trạng cục bộ trong một khung giờ nhất định, không phải tất cả các ngày, các khung giờ đều thiếu vé.

img

Quầy bán vé và chăm sóc khách hàng vừa đưa vào hoạt động tại bến xe trung tâm Đà Nẵng, đảm bảo đáp ứng nhu cầu mua vé xe Tết của người dân.

Cụ thể, theo ông Lợi, hầu hết các nhà xe hiện nay chỉ mới bán được từ 40 - 70% số vé. Đó là chưa tính đến lượng xe tăng cường đã được chuẩn bị trước đó.

Ông Lợi cho biết thêm, bến xe trung tâm Đà Nẵng vừa lập thêm và đưa vào hoạt động một Quầy bán vé và chăm sóc khách hàng. Tại Quầy vé này được bố trí 2 máy bán vé tự động và công khai số điện thoại đường dây nóng để người dân gọi khi cần thiết.

Từ những máy này người dân có thể lựa chọn hành trình, thời gian, hãng xe để đi lại. Tại Quầy có sẵn 2 nhân viên hướng dẫn hành khách các thủ tục để mua vé thuận lợi.

"Nếu khách liên hệ với hotline của các nhà xe để đặt vé mà không được thì cứ đến Quầy vé trung tâm tại bến xe. Ở đây sẽ có nhân viên hướng dẫn đặt vé. Nếu trong khung giờ nào đó thiếu vé thì cứ đặt sẵn, bến xe sẽ huy động xe tăng cường để phục vụ hành khách", ông Lợi nói.

Cũng theo lãnh đạo Công ty CP Vận tải và Quản lý bến xe Đà Nẵng, từ trước tới nay bến chưa bao giờ để hành khách không thể về quê đón Tết vì thiếu vé xe. Mọi phương án phục vụ vận tải dịp Tết đã được bến chuẩn bị sẵn sàng.

img

Máy bán vé tự động giúp hành khách dễ dàng lựa chọn lịch trình, hãng xe như ý muốn.

Trước đó, UBND TP. Đà Nẵng giao Sở GTVT thành phố thành lập Ban chỉ đạo phục vụ Tết Nguyên đán Quý Mão và Lễ hội Xuân năm 2023.

Theo đó, yêu cầu có phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp, bảo đảm ATGT, nhất là tại các đầu mối giao thông chính, trên các phương tiện vận tải hành khách công cộng, cũng như đội ngũ người điều khiển và nhân viên phục vụ trên phương tiện.

Mặt khác, tăng cường khai thác, sử dụng dữ liệu thu được từ thiết bị giám sát hành trình của xe ô tô để kiểm tra, xử lý đối với các trường hợp vi phạm trong kinh doanh vận tải hành khách, chủ động bố trí phương tiện sẵn sàng chuyển tải hành khách quá tải hoặc hành khách trên xe vi phạm bị tạm giữ tại bến xe để bảo đảm hành trình đi lại của hành khách.

Đồng thời, Sở GTVT có trách nhiệm tăng cường việc kiểm tra việc bán vé xe vào các ngày cao điểm trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, tuyệt đối không để tình trạng hành khách không có phương tiện về quê trong dịp Tết; xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân có hành vi tăng giá vé trái quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.