Showbiz

Ký ức ám ảnh của diễn viên thoát nạn trong vụ giẫm đạp tại Itaewon

31/10/2022, 10:50
image

Diễn viên Yoon Hong Bin và bạn gái may mắn thoát nạn trong vụ giẫm đạp tại Itaewon. Anh nói rằng thảm kịch lẽ ra có thể được ngăn chặn.

Theo Allkpop, nam diễn viên Yoon Hong Bin được xác nhận là một trong những người thoát "cửa tử" trong thảm kịch giẫm đạp đêm Halloween tại Itaewon khiến 153 người chết vào tối 29/10 vừa qua.

Mới đây, nam diễn viên này đã chia sẻ về ký ức ám ảnh của chính anh và bạn gái tại hiện trường vụ thảm kịch này.

img

Nam diễn viên Yoon Hong Bin may mắn thoát nạn trong vụ giẫm đạp tại Itaewon hôm 29/10

Theo lời kể của nam diễn viên họ Yoon, vào ngày 29/10, anh đưa bạn gái đến chơi Halloween tại Itaewon. Đường phố lúc đó rất đông đúc, cặp đôi đã bị xô đẩy xuống lòng đường hàng chục lần và may mắn thoát nạn.

Trong thời điểm diễn ra vụ xô đẩy, giữa đám đông liên tục vang lên tiếng hét "Đừng đẩy nữa" nhưng tình hình không được cải thiện. Yoon Hong Bin và bạn gái cố gắng tìm cách rời đi, sau đó còn đỡ 1 cô gái đứng dậy.

"Một số người hét toáng lên đừng đẩy trong khi một số khác thì hét cứ đẩy đi. Cảnh sát chỉ có mặt trên các tuyến đường chính và người dân đông đúc không có một trật tự nào ở phía sau, trên con phố ẩm thực. Tôi đi ra ngoài hút thuốc và nhìn thấy nhiều người được đưa ra xe cấp cứu.

Nhiều người khác đang được chuyển đến bệnh viện trên xe cấp cứu nên các nhân viên y tế phải thực hiện hô hấp nhân tạo cho nạn nhân ngay trên đường phố. Họ không thể đưa tất cả mọi người cùng lên xe cấp cứu", Yoon Hong Bin nhớ lại.

img

Yoon Hong Bin và bạn gái

Anh cho biết bản thân và bạn gái sau đó cũng lao vào hỗ trợ hô hấp nhân tạo cho người bị nạn. Anh có thể nghe thấy tiếng mọi người van xin người thân của họ mở mắt trong lúc đang tiến hành cấp cứu nhưng chỉ có một người được hồi sức trên con phố đó. Người anh nỗ lực giúp đỡ cũng không thể tỉnh lại.

Khoảng 1 tiếng sau khi xảy ra thảm kịch, các nạn nhân mới được đưa ra khỏi đám đông và hồi sức tim phổi, hô hấp nhân tạo ngay trên vỉa hè.

"Thảm kịch đã xảy ra nhưng nó có những dấu hiệu ban đầu và hoàn toàn có thể phòng tránh được. Tôi biết cảnh sát đã làm việc rất chăm chỉ, nỗ lực nhưng thật đáng tiếc là không ai nghĩ đến việc cử họ ra giữa đường để hướng dẫn mọi người đi từ một phía", Yoon Hong Bin bày tỏ và mong rằng thảm kịch sẽ không bao giờ lặp lại.

img

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc thương tâm

Yoon Hong Bin sinh năm 1994, bắt đầu đóng phim từ năm 2011. Anh xuất hiện trong nhiều bộ phim như: "My Love", "My Family", "King's Dream", "The Jingbirok: A Memoir of Imjin War", "Heart to Heart"...

Theo JoongAng, Trụ sở Trung ương các biện pháp đối phó với thảm họa và an toàn Hàn Quốc thông báo đã có 153 người chết trong thảm kịch giẫm đạp tại Itaewon, 37 người bị thương nặng và 96 người bị thương nhẹ.

Vụ việc xảy ra tối 29/10 khi hàng chục nghìn người đổ về khu phố ăn chơi nổi tiếng Hàn Quốc là Itaewon. Nhiều người chen lấn dẫn đến giẫm đạp nhau trong con một hẻm nhỏ, cạnh khách sạn Hamilton.

Hiện, truyền thông Hàn Quốc xác nhận, ca sĩ, diễn viên Lee Ji Han và hoạt náo viên Kim Yuna đã qua đời sau thảm kịch.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã tuyên bố quốc tang để tưởng niệm nạn nhân. Hàng loạt các hoạt động làng giải trí Hàn Quốc hủy hoặc hoãn sau vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.