Vận tải

Lãnh đạo sân bay Nội Bài nói gì việc khách Trung Quốc không chịu rời đi?

31/01/2020, 19:53

Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài xác nhận một số khách người Trung Quốc nhất quyết không chịu lên máy bay trong tâm dịch virus nCoV.

img
Gần như 100% khách qua sân bay Nội Bài chủ động đeo khẩu trang phòng dịch viêm phổi cấp do virus Corona

Cuối giờ chiều nay (31/1), trao đổi với Báo Giao thông, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Nội Bài Nguyễn Đức Hùng xác nhận thông tin một số hành khách người Trung Quốc nhất quyết không chịu lên máy bay về nước.

Được biết, đây đều là những hành khách đi chuyến bay ZH9088 của hãng hàng không Shenzhen Airlines (Trung Quốc) dự kiến đi từ Hà Nội đi Thâm Quyến lúc 3h30 sáng 31/1.

Trước đó, nguồn tin của Báo Giao thông cho hay có khoảng 27 hành khách đã từ chối lên máy bay do nghi ngờ phải đi chung 6 khách đến từ Vũ Hán - Trung Quốc.

“Ngay trong chiều nay đã có 24/27 hành khách xin tiếp tục trở về Trung Quốc trên chuyến bay của China Southern Airlines (Trung Quốc) lúc 16h40”, ông Hùng nói và thông tin thêm: Trong 3 hành khách còn lại, có 2 hành khách xin quay lại Hà Nội không quay về Trung Quốc, 2 hành khách xin được về Trung Quốc trên chuyến bay của Shenzhen Airlines dự kiến khởi hành lúc 3h30 sáng mai (1/2).

Trong chỉ thị tăng cường các biện pháp phòng chống trước các diễn biến phức tạp mới của dịch bệnh do virus corona gây ra vừa được Chính phủ ban bố hôm nay (31/1), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu tạm dừng cấp phép bay với tất cả các chuyến bay từ vùng dịch Trung Quốc đến Việt Nam và ngược lại, trường hợp đặc biệt phải có sự đồng ý của Thủ tướng; Tạm dừng việc cấp thị thực du lịch cho khách nước ngoài, bao gồm cả khách Trung Quốc đã, đang, từng ở Trung Quốc trong 2 tuần qua, trừ trường hợp công vụ.

Chỉ thị cũng nêu rõ yêu cầu chống dịch như "chống giặc", chấp nhận thiệt hại kinh tế để bảo đảm an toàn tính mạng người dân. Nhưng trong xử lý phải bình tĩnh và có phương án tại chỗ, không để dịch lan rộng.

Thủ tướng cũng công bố việc tạm dừng xuất nhập cảnh qua biên giới bằng giấy thông hành với mục đích du lịch, cấm việc đi lại qua đường mòn, lối mở.

Trước tình hình dịch nCoV (virus Corona) diễn biến phức tạp, chiều nay (31/1), Bộ Y tế đã tiến hành cuộc họp báo cung cấp thông tin về các biện pháp phòng/chống dịch bệnh.

Tại buổi họp báo, PGS TS Trần Đắc Phu - Nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng cho biết hiện nay, đã có 9.833 ca bệnh và tại Trung Quốc lục địa có 9.699 ca, tử vong 213 người. Có 22 quốc gia, vùng lãnh thổ khác đã ghi nhận sự xâm nhập của dịch bệnh này với 133 ca mắc.

Tại Việt Nam, hiện mới xác định có 5 trường hợp - là những ca xâm nhập. 3 trường hợp vừa qua, cũng là đi từ Vũ Hán về. 2 trường hợp điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy, trong đó, người con trai sống ở Việt Nam và lây bệnh từ bố (từ Hồ Bắc đến Việt Nam du lịch và thăm con).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.