Vận tải

Lập thêm các chốt kiểm soát giám sát chặt lịch trình phương tiện vào Cà Mau

07/08/2021, 10:27

Để để giám sát lịch trình di chuyển của các phương tiện vận tải khi vào địa bàn, tỉnh Cà Mau sẽ lập thêm chốt kiểm soát ở các huyện.

Ngày 7/8, tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Cà Mau cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh vừa có chỉ đạo siết chặt quản lý các phương tiện vận tải và người theo phương tiện sau khi qua chốt kiểm soát vào tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau giao UBND TP. Cà Mau căn cứ các yêu cầu thực tế để lập thêm các chốt, giám sát chặt chẽ lịch trình di chuyển của các phương tiện vận tải đến các điểm tập kết, trung chuyển hàng hóa trên địa bàn TP; hoặc đến địa bàn giáp ranh khi các phương tiện vận chuyển hàng hóa về các huyện.

img

Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên tuyến QL1 qua địa phận tỉnh Cà Mau. Ảnh: Gia Minh

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cũng yêu cầu UBND các huyện lập thêm chốt tại khu vực giáp ranh các huyện, TP (nếu chưa lập) để giám sát lịch trình di chuyển của các phương tiện vận tải khi vào địa bàn phụ trách. Đảm bảo sau khi vào địa bàn, phương tiện vận tải đi đúng lịch trình, đến đúng địa điểm tập kết, bốc xếp hàng hóa do địa phương bố trí.

“Các chốt của các huyện, TP tổ chức kết nối, thông tin kịp thời (24/24h) đến các lực lượng và Tổ Covid-19 cộng đồng tại các địa bàn, để quản lý chặt người và phương tiện khi vào địa bàn phụ trách”, Chủ tịch tỉnh Cà Mau lưu ý.

UBND TP. Cà Mau bố trí phương tiện và lực lượng đưa rước tập trung đối với các lái xe, người theo phương tiện từ điểm tập kết hàng hóa đến nơi nghỉ đã được bố trí và ngược lại.

Lực lượng công an tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm nếu phát hiện doanh nghiệp vi phạm (kể cả hình thức đình chỉ hoạt động vận tải trên địa bàn).

Riêng, Sở GTVT phối hợp với các huyện, TP. Cà Mau nắm số lượng phương tiện (cụ thể từng biển kiểm soát); danh sách các tài xế, tài công, người theo phương tiện của các doanh nghiệp được phép hoạt động vận tải ra ngoài địa bàn tỉnh để cung cấp cho lực lượng công an và các địa phương nắm.

Trước đó, liên tiếp trong 2 ngày 4 và 5/8, tỉnh Cà Mau ghi nhận 2 ca dương tính với Covid-19 là tài về đi từ Đồng Nai và TP.HCM về.

Riêng chiều 6/8, tiếp tục có 1 ca nghi nhiễm, khi test nhanh dương tính với Covid-19. Người này, là tài xế chở đầu vỏ tôm từ thị xã Giá Rai (Bạc Liêu) về xã Lương Thế Trân, huyện Cái Nước (Cà Mau).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.