Thời sự Quốc tế

Lời khai lạnh người của “kẻ điên Joker” tấn công tàu Tokyo

01/11/2021, 19:41

Nghi phạm vụ tấn công bằng dao khiến 17 người bị thương tại Tokyo ngày 31/10 đã khai động cơ tấn công là vì thất vọng với cuộc sống.

Theo thông tin mới nhất từ cảnh sát Nhật Bản, nghi phạm trong vụ tấn công tàu điện ngầm tại Tokyo là Kyota Hattori, 24 tuổi, một người cuồng nhân vật phản diện Joker trong truyện tranh Batman nổi tiếng của Mỹ.

Nghi phạm khai, động cơ khiến hắn thực hiện vụ tấn công là vì “thất bại trong công việc và tình bạn. Hắn muốn chết nhưng không thể chết một mình”.

Do đó, hắn thực hiện vụ tấn công gây chết người để được xử tử hình.

Từ lời khai lạnh người của kẻ tấn công, nhiều chuyên gia Nhật Bản cho rằng, đây là hồi chuông cảnh báo về tình trạng giới trẻ Nhật đang phải chịu áp lực quá lớn từ cuộc sống.

img

Kẻ tấn công đã hóa trang theo nhân vật phản diện Joker khi thực hiện vụ tấn công tàu điện ngầm tại Tokyo. Ảnh - Reuters

Tờ Bưu điện Hoa Nam (SCMP) dẫn lời bà Yoko Tsukamoto, giáo sư tại Đại học Khoa học Sức khỏe Hokkaido cho rằng giới trẻ Nhật Bản đang chịu quá nhiều áp lực trong cuộc sống thường ngày dẫn tới khả năng cao xảy ra các vụ việc thương tâm như trên.

“Do đại dịch, người trẻ không thể ra ngoài, nhiều người phải học đại học trực tuyến, loanh quanh trong nhà, mất việc làm và gặp khó khăn về tài chính. Vì vậy họ cảm thấy cô đơn và gặp nhiều vấn đề về sức khỏe tâm thần, đặc biệt trong độ tuổi 18-24”, bà Tsukamoto cho biết.

Nghiên cứu mới đây của Viện nghiên cứu về bệnh truyền nhiễm quốc gia Nhật Bản cho thấy gần 50% dân số trong độ tuổi trên ghi nhận các vấn đề về sức khỏe tâm thần.

Theo bà Tsukamoto: “Thỉnh thoảng khi tới phòng cấp cứu, tôi thường xuyên gặp nhiều người trẻ chia sẻ, họ lo sợ bị nhiễm virus, tự cô lập mình với bạn bè và gia đình. Hơn nữa số vụ vô tình sử dụng thuốc kê đơn quá liều vì sợ bị bệnh cũng tăng nhanh”, bà Tsukamoto nói.

Vụ tấn công tàu điện ngầm tại Tokyo ngày 31/10 vừa qua đã gây hỗn loạn và hoảng sợ trên chuyến tàu tại quốc gia có tỷ lệ tội phạm bạo lực ở mức thấp như Nhật Bản.

Nghi phạm cho biết đã tham khảo một vụ tấn công bằng dao khác trên một chuyến tàu tại Tokyo hồi tháng 8. Trong vụ vụ tấn công đó, đã có 9 người bị thương, 1 người bị thương nặng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.