Điện ảnh

Lý do “Spider-Man: No way home” hốt bạc giữa mùa dịch

23/12/2021, 06:00

Bất chấp biến chủng Omicron xuất hiện, “Spider-Man: No way home” vẫn trở thành “con gà đẻ trứng vàng” cho nhà sản xuất khi xác lập nhiều kỷ lục.

Ra mắt tại Mỹ từ ngày 17/12, “Spider-Man: No way home” chính thức thu về 587,2 triệu USD toàn cầu chỉ sau 3 ngày công chiếu.

Con số này giúp phim trở thành bom tấn có doanh thu mở màn cao thứ ba mọi thời đại, chỉ xếp sau “Avengers: Infinity War” (630 triệu USD, 2018) và “Avengers: Endgame” (1,2 tỷ USD, 2019).

img

Tom Holland trong “Spider-Man: No way home”

Bom tấn hốt bạc giữa mùa dịch

Bất chấp việc biến chủng Omicron xuất hiện, “Spider-Man: No way home” vẫn trở thành “con gà đẻ trứng vàng” cho nhà sản xuất khi xác lập nhiều kỷ lục trong và ngoài Hollywood.

Theo Box Office Mojo, phim kiếm được 253 triệu USD tại phòng vé Bắc Mỹ và 334,2 triệu USD từ thị trường thế giới.

Trong đó, Anh là thị trường chủ lực với mức doanh thu 41,1 triệu USD. Hiện, tổng doanh thu toàn cầu của tác phẩm lên 587,2 triệu USD. Đó là chưa kể, phim vẫn chưa có lịch chiếu tại đất nước tỷ dân Trung Quốc.

Thành tích này giúp phim trở thành bom tấn có doanh thu mở màn cao thứ ba mọi thời đại, chỉ xếp sau “Avengers: Infinity War” (630 triệu USD, 2018) và “Avengers: Endgame” (1,2 tỷ USD, 2019).

Việc thu hút khán giả tuân theo ý tưởng của bộ phim chưa bao giờ là dễ dàng. Chắc chắn không phải tất cả khán giả sẽ hài lòng với những gì chúng tôi gửi gắm. Đó là lý do chúng tôi cần Amy. Cô ấy là nhà sản xuất bậc thầy và có thể biến mọi ý tưởng khó thành hiện thực.
Đạo diễn Jon Watts


Riêng trong phạm vi loạt phim “Spider-Man” do Tom Holland thủ vai, phần phim mới nhất còn là tác phẩm có doanh thu mở màn cao nhất. Hai phần phim trước, “Spider-Man: Homecoming” (2017) và Spider-Man: Far From Home (2019), lần lượt thu về 117 triệu USD và 92 triệu USD sau 3 ngày phát hành tại Bắc Mỹ.

Tờ Variety cũng phải thốt lên: “Doanh thu mở màn của “Spider-Man: No way home” thực sự khiến dư luận phải ngỡ ngàng.

Không ai có thể dự báo một con số cao chót vót như vậy dù biết phim vẫn đang làm mưa làm gió ở rạp, bất chấp sự lây lan của biến thể Omicron”.

Còn tờ CNN nhìn nhận, đa phần giới chuyên gia không kỳ vọng nhiều ở phòng vé trong thời kỳ đại dịch, ngành công nghiệp điện ảnh nói chung cũng rất khó có thể trở lại thời hoàng kim như cách đây khoảng 2 năm.

Nhưng “Spider-Man: No way home” đã tạo cảm giác yên tâm đáng kể sau khi rạp chiếu phim bị đóng băng trong nhiều tháng qua.

Không chỉ đạt doanh thu đáng nể, “Spider-Man: No way home” cũng được giới phê bình dành nhiều lời có cánh.

Phim nhận 97% phản hồi tích cực từ các chuyên gia của trang Rotten Tomatoes, được người dùng CinemaScore chấm điểm A+.

Cây viết Nell Minow của Movie Mom khẳng định: “Tác phẩm có tất cả những điều một bom tấn siêu anh hùng cần.

Phim tràn ngập sự hứng thú, nhân văn, hài hước và những chi tiết khiến người hâm mộ vui vẻ”.

Cây viết Nick Schager của The Daily Beast và Erik Davis của trang Fandango đồng quan điểm cho rằng đây là tác phẩm về “Spider-Man” hay nhất trong vũ trụ siêu anh hùng Marvel.

Áp lực ghi hình mùa dịch

img

Tom Holland và Zendaya đảm nhiệm hai vai chính trong phim

Trang The Hilltop tiết lộ, “Spider-Man: No way home” được quay trong 5 tháng đầu tiên khi dịch Covid-19 bùng phát từ cuối năm 2019.

Bối cảnh chủ yếu được quay tại TP New York và Atlanta, song, trong quá trình ghi hình, các diễn viên luôn phải tuân theo các hướng dẫn của trung tâm kiểm soát bệnh tật, trong khi vẫn phải đảm bảo tiến độ và chất lượng trong từng khung hình.

“Đây là một điều không dễ với một tác phẩm có kinh phí triệu USD”, The Hilltop bình luận.

Tuy nhiên, khi đồng hành với ê-kíp, Tom Holland thừa nhận: “Nhà sản xuất đã đưa mọi người trở lại, tính toán rủi ro do dịch Covid-19, lên lịch quay phim với những biện pháp an toàn.

Quá trình này rất khó khăn nên đòi hỏi chúng tôi phải cực kỳ tập trung. May mắn rằng bộ phim cuối cùng đã hoàn thành”.

Đây là phim thứ ba trong loạt tác phẩm về “Spider-Man” do Tom Holland thủ vai. Kịch bản tiếp nối câu chuyện phần trước, khi Peter Parker và cô bạn học MJ (Zendaya) đã thành đôi.

Tuy nhiên, hai người không thể tận hưởng những khoảnh khắc yên bình bên nhau khi cả thế giới nay đã biết Parker là siêu anh hùng.

Phần phim này tiếp tục chứng kiến cú bắt tay của đạo diễn Jon Watts với Amy Pascal - Chủ tịch Sony Pictures Entertainment và Kevin Feige từ Marvel Studios.

Shawn Robbins, nhà phân tích chủ đạo của BoxOfficePro.com lý giải nguyên nhân giúp phim thắng lớn là do có nội dung phù hợp, phát hành đúng thời điểm khi dịp nghỉ lễ cuối năm bắt đầu sôi động.

Ngoài ra, để có những thước phim mãn nhãn trên màn ảnh rộng, nhà sản xuất không ngại chi 200 triệu USD để có những khung hình đẹp mỹ mãn.

Một trong những trường đoạn ấn tượng nhất phim là khi Spider Man giao đấu Doc Ock trên cầu, vừa mang hoài niệm đẹp về “Spider-Man” 2 (2004), vừa cập nhật các yếu tố hiện đại về công nghệ.

Song, những yếu tố công nghệ không phải là thách thức lớn nhất đối với ê-kíp. Theo đạo diễn Jon Watts, điều khó khăn nhất là khi ông ngỏ lời với diễn viên về vai diễn, họ lại đòi xem kịch bản. Đây lại là điều tuyệt đối không với “Spider-Man: No way home”.

Do đó, nhà sản xuất Amy Pascal đã phải lục tung mọi ngóc ngách của Hollywood để tìm ra một gương mặt phù hợp.

Sau cùng, bà tuyên bố: “Tôi sẽ không làm “Spider-Man” nếu không có Tom Holland. Sau cùng, nam tài tử cũng nhận vai diễn chỉ sau một cuộc điện thoại ngắn ngủi.

Từng rất thành công với 2 phần trước của loạt phim, song lần trở lại này cũng khiến nam diễn viên gặp không ít áp lực.

“Có quá nhiều cảm xúc khi nhớ lại những ngày trên phim trường “Spider-Man: No way home”.

Đó có thể là ngày quay suôn sẻ, những câu thoại vui vẻ khiến mọi người đều bật cười, nhưng cũng có những ngày khó khăn, phải quay đi quay lại nhiều lần chỉ một cảnh.

Đôi khi tất cả còn bật khóc chỉ vì một câu thoại gây xúc động”, Tom Holland nói trên Hollywood Reporter.

Nói về phân cảnh đáng nhớ nhất, Tom Holland cho rằng, đó là phân cảnh anh cố gắng đánh lạc hướng dì May (Marisa Tomei) và Harold Happy Hogan (Jon Favreau) tại căn hộ.

“Đây là một trong những cảnh tôi yêu thích nhất vì nó giống như vở kịch nhỏ được quay bằng kỹ thuật one shot (một cú máy).

Tôi không rõ liệu phòng dựng có ghép nhiều cảnh lại với nhau hay không, nhưng ngày hôm đó, chúng tôi chỉ thực hiện một lần.

Để có được cảnh quay này, chúng tôi tốn nhiều thời gian tập thoại, tìm hiểu góc quay và hướng máy quay chuyển động để điều chỉnh góc mặt cho phù hợp.

Tôi còn nhớ đoạn khi ngã xuống đất và rơi vào tủ, tất cả đạo cụ cũng rơi ra. Khung cảnh đó trở nên hỗn loạn, nhưng là sự hỗn loạn có tính toán. Marisa, Jon, Zendaya và tôi đều hài lòng về cảnh phim”, nam tài tử bộc bạch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.