Hai chiếc máy bay phải bay vòng chờ hạ cánh xuống CHK quốc tế Đà Nẵng vì một giàn phun bêtông hoạt động ngay gần đường băng (ảnh minh hoạ) |
Theo nguồn tin riêng của Báo Giao thông, mới đây, tại CHK quốc tế Đà Nẵng, 2 chiếc máy bay HVN 112 và HVN 1910 khi đang tiếp cận hạ cánh đã phải bay vòng và chuyển hướng tiếp cận sang chiều ngược lại của đường băng do sợ bị ảnh hưởng bởi một giàn phun bêtông hoạt động ngay gần sân bay.
Cụ thể, các nhân viên thuộc Công ty Quản lý bay miền Trung đã phát hiện một công ty xây dựng có sử dụng cần cẩu, giàn phun bêtông có chiều cao có thể vượt giới hạn chướng ngại vật hàng không. Sự việc ngay lập tức được báo cáo tới nhà chức trách hàng không tại cảng. Ngay sau khi nhận được thông tin, Cảng vụ hàng không miền Trung phối hợp với phòng An ninh kinh tế CATP Đà Nẵng xác định có một công ty đang đổ bê tông tại số nhà 21 Bình Thái, rất gần đường băng đang sử dụng giàn phun bêtông có độ cao từ 22–25m.
"Lực lượng chức năng sau đó đã yêu cầu công ty hạ thấp ngay giàn phun bêtông và lập biên bản với trường hợp này, tuy nhiên trong thời gian xử lý vụ việc, có 2 tàu bay tiếp cận đầu cất hạ cánh 35R đã phải bay vòng chờ và sau đó chuyển hướng tiếp cận hạ cánh sang đầu đường băng 17L”, nguồn tin cho biết.
Được biết, công ty có giàn phun bêtông sau đó đã không bị xử phạt hành chính do sau khi xác minh bằng hình ảnh thực tế, kết hợp với thông số kỹ thuật của xe, Cảng vụ hàng không miền Trung xác định chiều cao giàn phun bê tông khoảng 22–25m tại vị trí có cốt nền khoảng 10m. Khoảng cách từ vị trí giàn khoan đến dải bay khoảng 1.410m, chiều cao của giàn phun vẫn nằm dưới bề mặt giới hạn chướng ngại vật hàng không theo tiêu chuẩn hàng không dân dụng. Tuy nhiên, doanh nghiệp này vẫn được nhà chức trách hàng không mời đến làm việc và phổ biến các văn bản có liên quan đến đảm bảo an toàn khai thác hoạt động bay dân dụng và tránh các trương hợp tương tự có thể xảy ra, gây uy hiếp an toàn bay.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận