Thời sự Quốc tế

Máy bay phải quay đầu vì ẩu đả, vừa cất cánh khách lại tiếp tục đánh nhau

Máy bay tại Australia phải quay đầu vì nhóm hành khách đánh nhau. Vài giờ sau, khi máy bay cất cánh trở lại, sự việc tương tự lại tái diễn.

Ngày 26/4, hãng Business Insider cho biết, sự việc xảy ra trên chuyến bay của hãng hàng không Alliance Airlines xuất phát từ Cairns, Queensland đi đảo Groote Eylandt vào tuần trước.

Một phát ngôn viên thuộc Cảnh sát Liên bang Australia xác nhận máy bay đã buộc phải quay đầu do xảy ra sự cố. Theo dữ liệu từ trang web theo dõi chuyến bay FlightAware, máy bay đã đổi hướng và hạ cánh tại sân bay ở Cairns khoảng 1 giờ sau khi cất cánh.

Đoạn video quay lại cuộc ẩu đả đầu tiên xảy ra trên máy bay cho thấy, một nhóm hành khách đánh nhau, 1 người dường như đã ném một chiếc chai.

img

Nhóm hành khách ẩu đả trên chuyến bay tại Australia khiến máy bay phải quay đầu, kính cửa sổ bị đập vỡ

Theo phát ngôn viên của Cảnh sát Liên bang Australia, sau khi máy bay hạ cánh xuống sân bay ở Cairns, một nữ hành khách đã bị buộc rời khỏi phương tiện, bị cáo buộc có hành vi gây rối, hành hung và không tuân thủ hướng dẫn an toàn của thành viên phi hành đoàn.

Theo dữ liệu từ FlightAware, vài giờ sau, máy bay lại khởi hành bay đi Groote Eylandt với cùng nhóm hành khách trong chuyến bay trước đó. Lần này, một số hành khách lại tiếp tục xảy ra ẩu đả, khiến một kính cửa sổ bị đập vỡ. Ngoài ra, 3 hành khách bị bắt sau khi máy bay hạ cánh xuống Groote Eylandt.

Dù mỗi hành khách đối mặt với một số cáo buộc khác nhau nhưng cả 3 đều bị cáo buộc có hành vi gây rối nơi công cộng.

Theo NT News, công ty Groote Eylandt Mining Company là đơn vị thuê chuyến bay trên và vận hành sân bay tại Groote Eylandt. Sau khi sự việc xảy ra, công ty đã điều nhân viên an ninh trực tại quầy check-in và tại các cổng sân bay.

Đại diện công ty khẳng định sẽ không dung thứ hành vi hành hung, phân biệt đối xử hoặc đe dọa đối với hành khách, thành viên phi hành đoàn.

Công ty cũng cho biết đang phối hợp cùng hãng hàng không Alliance Airlines của Australia, sân bay Cairns, lực lượng cảnh sát nhằm xem xét lại quy trình an toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.