Văn hóa - Giải Trí

Miss Grand International 2022 bỏ phần thi áo tắm, fan đòi "quay xe"

12/06/2022, 15:28
image

"Hoa hậu Hòa bình quốc tế mê nhất phần thi bikini mà giờ không có. Tẩy chay tổ chức ở Indonesia", một khán giả bình luận về cuộc thi năm nay.

Mới đây, ông Ivan Gunawan - Giám đốc quốc gia của Miss Grand Indonesia, đồng tổ chức Miss Grand International (Hoa hậu Hòa bình quốc tế) 2022 chính thức đưa ra thông báo, cuộc thi năm nay sẽ được tổ chức tại hai thành phố lớn Bali và Jakarta của Indonesia, kéo dài từ ngày 3/10 đến 25/10.

img

Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2022 sẽ không có phần thi áo tắm

Ngoài ra, ông Ivan cũng phát thông báo quan trọng: "Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2022 sẽ loại bỏ phần thi áo tắm. Những cô gái tranh tài tại đấu trường sắc đẹp năm nay sẽ mặc trang phục thể thao để phù hợp với văn hóa Indonesia".

Là một trong những phần thi luôn được trông đợi bởi yếu tố trình diễn, tôn vinh hình thể thí sinh, quyết định này khiến không ít khán giả và fan sắc đẹp hụt hẫng. Thậm chí, khán giả còn đòi "quay xe" với cuộc thi năm nay.

img

Dàn thí sinh Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 trình diễn áo tắm

Trên trang World Press một số khán giả thất vọng bày tỏ: "Chán vậy. Hoa hậu Hòa bình quốc tế mê nhất phần thi bikini mà giờ không có. Tẩy chay tổ chức ở Indonesia"; "Hoa hậu Hòa bình quốc tế nhờ mấy thí sinh bung khả năng trình diễn áo tắm mới nổi lên được Big6 (top 6 cuộc thi uy tín nhất thế giới - PV). Giờ kỷ niệm 10 năm mà bỏ luôn là sao?";

"Hoa hậu Hòa bình quốc tế không có phần áo tắm, vậy tổ chức chi nữa trời?"; "Không có phần thi áo tắm thì còn gì hấp dẫn nữa"...

Tuy nhiên, không ít ý kiến khác cho rằng việc Miss Grand International 2022 loại bỏ vòng áo tắm cũng dễ hiểu bởi Indonesia là quốc gia Hồi giáo có những quy định khá khắt khe trong việc mặc, trang phục của phụ nữ. Ngay cả khách du lịch đến nơi đây cũng sẽ phải chọn những trang phục phù hợp, không quá hở hang.

Thực tế, việc trang phục áo tắm bị cấm trong cuộc thi sắc đẹp không còn mới. Tuy nhiên, việc loại bỏ phần thi không phải do yếu tố văn hóa. Đơn cử, Miss USA đã tuyên bố bỏ phần thi bikini vì cho rằng "không nên đánh giá phụ nữ qua vẻ bề ngoài".

img

Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2021 Nguyễn Thúc Thùy Tiên

Hoa hậu Hòa bình quốc tế do do ông Nawat Itsaragrisil (từng giữ chức giám đốc Miss Thailand World) sáng lập.

Cuộc thi được tổ chức lần đầu năm 2013 với thông điệp "Chấm dứt chiến tranh và bạo lực". Người chiến thắng cuộc thi có nghĩa vụ đến các quốc gia trên thế giới để tham gia hoạt động xã hội, nâng cao nhận thức cộng đồng về xóa bỏ xung đột cũng như tầm quan trọng của hòa bình.

Đương kim Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2021 là người đẹp Việt Nam - Nguyễn Thúc Thùy Tiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.