Showbiz

Miss World Vietnam 2023 Ý Nhi: Tôi không phải “công chúa ngậm thìa vàng"

30/07/2023, 13:54

Miss World Vietnam 2023 Huỳnh Trần Ý Nhi chia sẻ, chưa bao giờ nghĩ nhà mình giàu có hay bản thân là “công chúa ngậm thìa vàng".

Miss World Vietnam (Hoa hậu Thế giới Việt Nam) 2023 Huỳnh Trần Ý Nhi khẳng định, dù có bố làm giám đốc nhưng từ nhỏ cô đã rèn tính tự lập, sống giản dị. Chiếc vương miện là thành quả cho sự cố gắng của bản thân.

“Đời tôi như một bước lên mây”

img

Huỳnh Trần Ý Nhi khi đăng quang Miss World Vietnam 2023 vào ngày 22/7 tại Quy Nhơn, Bình Định.

Đã gần một tuần sau khi trở thành Miss World Vietnam 2023, cảm xúc của chị thế nào?

Tôi vẫn bồi hồi, xúc động như ngày đầu tiên. Sau đêm chung kết, top 3 có lịch trình khá bận rộn và dày đặc. Tôi đã dần dần theo kịp, bắt nhịp với guồng quay công việc.

Ở Ý Nhi, chúng tôi đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng vươn lên của bạn ấy. Ý Nhi trình diễn đẹp, hình thể chuẩn hoa hậu, mặt có nhiều nét quốc tế. Cả quá trình phấn đấu của Ý Nhi cho thấy bạn vô cùng tiềm năng, còn nhiều cơ hội để lột xác, thay đổi chính mình.

CEO Phạm Kim Dung, Trưởng BTC Miss World Vietnam 2023


Trở thành hoa hậu là một trang mới trong cuộc đời tôi, như một bước lên mây vậy. Với cương vị mới, là một hình mẫu của nhiều bạn trẻ, tôi tự nhủ bản thân phải cố gắng, nỗ lực hoàn thiện bản thân mỗi ngày nhiều hơn nữa.

Tôi hy vọng trong thời gian tới không chỉ tôi mà top 3 sẽ làm quen nhanh chóng để có thể làm tốt nhất vai trò và sứ mệnh.

Việc chị đăng quang được truyền thông và dư luận dự đoán trước đó. Còn với bản thân, chị đã bao giờ nghĩ mình sẽ thành hoa hậu?

Tôi chưa bao giờ nghĩ đến hay cho rằng mình phải đạt hoa hậu mới là thành công. Với tôi, việc dám đi thi, vượt qua giới hạn đã là một thành công rồi. Điều đó phần nào chứng minh tôi là một người bản lĩnh, tự lập và tự tin.

Trong quá trình thi, tôi học được những bài học, trải nghiệm mà không phải tất cả mọi người có thể trải nghiệm qua. Đây là một may mắn của tôi. Tôi tự hào về những gì mình đã làm được.

Chị sắp xếp việc học thế nào sau khi trở thành hoa hậu?

Khi tham gia cuộc thi, tôi đã xin trường được hoãn thi và bất ngờ đăng quang nên cũng chưa kịp chuẩn bị bước tiếp theo. Sắp tới, tôi sẽ quay lại trường xin bảo lưu để có thể hoàn thành tốt vai trò cũng như sứ mệnh của Miss World Vietnam.

Trong thời gian đương nhiệm, nếu tôi có thể cân bằng được việc học tập và việc hoàn thành sứ mệnh thì tôi vẫn sẽ tiếp tục hai việc song song. Nếu không, tôi sẽ bảo lưu kết quả học tập ở trường một năm.

Không giấu chuyện tình cảm

img

Huỳnh Trần Ý Nhi trong phần thi áo tắm tại đêm chung kết.

Trở thành hoa hậu, Ý Nhi không ngại ngần khi chia sẻ về vấn đề chuyện tình cảm. Chị không sợ áp lực từ dư luận?

Khi được rất nhiều người quan tâm, chắc chắn cả tôi và bạn trai đều có những áp lực riêng. Tuy nhiên, trước khi trở thành hoa hậu, tôi đã làm người mẫu ảnh nên phần nào hiểu được điều này và chủ động thích nghi.

Dù tôi có là hoa hậu thì bạn trai tôi vẫn vậy, vẫn là một cậu sinh viên hàng ngày đi học, chuẩn bị thực tập và đi làm. Chắc chắn, bạn sẽ bỡ ngỡ khi đột ngột nhận được sự quan tâm của mọi người, nhưng bạn vẫn thoải mái, tự tin.

Trước khi công khai, tôi đã bàn bạc với bạn trai. Tôi nghĩ việc công khai sẽ giúp bạn trai yên tâm hơn về tôi, hiểu hơn cho tôi.

Nhất là khi trở thành hoa hậu với lịch trình, sứ mệnh của mình trong thời gian đương nhiệm, chắc chắn bạn trai sẽ hiểu và thông cảm hơn. Hơn nữa, tôi nghĩ chuyện tình cảm của mình không có gì đáng để giấu giếm cả.

Trong mắt của chị, anh ý là người thế nào?

Bạn trai tôi sinh năm 2002, bằng tuổi tôi. Bạn trai là mối tình đầu khi cả hai học chung trường phổ thông ở quê nhà. Chúng tôi đều là học sinh giỏi của lớp, luôn chú tâm vào việc học. Xuất thân trong gia đình làm giáo viên nên bạn học khá giỏi các môn tự nhiên.

Năm học lớp 12, chúng tôi cùng nhau ôn thi và cả hai đều đạt kết quả cao. Hiện, bạn trai tôi đang là sinh viên Trường đại học Kiến trúc TP.HCM, còn tôi học ngành Quản trị kinh doanh của Đại học Quốc tế, Đại học Quốc gia TP.HCM.

Trong mắt tôi, bạn trai là người khá nhút nhát, hướng nội nhưng trưởng thành hơn tôi, lắng nghe và thấu hiểu còn tôi ương bướng và nóng tính hơn. Vì vậy, bạn trai thường là người làm lành và xoa dịu mỗi khi cả hai bất đồng quan điểm.

Điều tôi trân quý nhất ở bạn trai là sự chân thành. Tôi không dám nói trước chuyện tương lai, nhưng tôi mong chuyện tình của tôi sẽ tiếp tục và luôn đẹp như vậy.

Bạn trai của hoa hậu có phải là thiếu gia giàu có?

Bạn trai tôi không phải là thiếu gia hay đại gia. Tôi không nghĩ nhất thiết hoa hậu phải đi với đại gia, như tôi chẳng hạn. Nhưng hoa hậu đi với đại gia cũng không sai.

Mọi người thường nhìn theo hướng tiêu cực, nhưng có nhiều đại gia họ không chỉ giàu có mà còn có cách cư xử tốt có thể chinh phục các cô hoa hậu. Tôi nghĩ dù quen ai, nếu đó là mối tình đẹp thì đều xứng đáng được công nhận, được sống hết mình vì tình yêu.

Tự hào về bố

img

Nhan sắc đời thường của hoa hậu Ý Nhi.

Không chỉ công khai chuyện tình cảm, Ý Nhi cũng không ngại nói về gia đình. Chị không sợ bị hoài nghi chiến thắng của mình đến từ gia thế?

Bố tôi làm giám đốc là chuyện hiển nhiên rồi, sớm muộn gì mọi người cũng biết. Từ con số 0, bố đã gây dựng tất cả để có thành quả ngày hôm nay.

Tôi trân trọng, coi đó là động lực và rất tự hào vì công việc của bố đã nuôi sống cho gia đình thời gian qua, góp phần giúp tôi có cơ hội đến với danh hiệu hôm nay.

Tôi không nghĩ sự công khai nghề nghiệp của bố làm mọi người phủ nhận công sức của tôi.

Chắc chắn gia đình là điều không thể thiếu thúc đẩy tôi đạt được những điều ở hiện tại. Tuy nhiên, trong cuộc thi, tôi luôn cố gắng, nỗ lực, đi trên đôi chân mình để đạt được danh hiệu này.

Có đúng không khi nói Ý Nhi là “công chúa ngậm thìa vàng”, được gia đình hậu thuẫn và bao bọc?

Các bạn học chung lớp và các bạn thí sinh thi chung với tôi đều biết rằng tôi không có một món đồ hiệu nào cả.

Thậm chí, tôi không có quần áo nào đắt tiền. Nên tôi chưa bao giờ nghĩ nhà mình giàu có hay bản thân là “công chúa ngậm thìa vàng” để thoải mái mua sắm cho mình. Tôi chỉ nghĩ bố mẹ có thể nuôi mình đi học đại học rồi sau đó tìm cho mình một công việc.

Đúng là cuộc sống trước đây của tôi khá êm đềm, nhưng không vì sự đùm bọc của bố mẹ mà tôi thấy mình gặp trở ngại, khó khăn trước mỗi thử thách. Là chị lớn trong nhà, nên ngay từ nhỏ, tôi đã phải cố gắng tự lập, bản lĩnh, học tập tốt để làm gương cho các em.

Trong gia đình, bố là người khá trầm tính, cả hai bố con đều hướng nội. Đó cũng chính là lý do vì sao bố ít khi thể hiện tình yêu thương dành cho tôi bằng lời nói mà chỉ thể hiện bằng hành động nhiều hơn. Còn mẹ là người sống tình cảm, thấu hiểu các con.

Tôi là chị cả trong gia đình có ba chị em gái, một em đang học năm nhất Đại học Kinh tế TP.HCM, còn em út năm nay 10 tuổi.

Ba chị em chúng tôi rất thân thiết. Tôi học được nhiều nhất ở bố sự bản lĩnh, dám đối diện với khó khăn cuộc sống. Còn mẹ giúp tôi có sự ấm áp, biết quan tâm đến người xung quanh.

Cảm ơn chị!

Huỳnh Trần Ý Nhi sinh năm 2002, quê Bình Định, cao 1,75m, số đo ba vòng 79-59-89cm, hiện là sinh viên Đại học Quốc tế (Đại học Quốc gia TP.HCM).

Tân hoa hậu gây ấn tượng nhờ vẻ đẹp ngọt ngào, khả năng giao tiếp tiếng Anh tốt. Ý Nhi được nhận xét hội tụ hài hòa ngoại hình, học vấn và kỹ năng sân khấu tốt. Vẻ thanh lịch của Ý Nhi cũng được đánh giá tiệm cận tiêu chí của Miss World.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.