Xã hội

Mỗi cán bộ ngoại giao phải là “chiến sỹ” bảo vệ Đảng

16/12/2021, 16:24

Ngày 16/12, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức Hội nghị về công tác xây dựng Đảng và công tác đảng ngoài nước.

Hội nghị nằm trong khuôn khổ Hội nghị Ngoại giao 31 diễn ra với chủ đề “Tăng cường xây dựng Đảng, nâng cao chất lượng công tác đảng ngoài nước, triển khai thắng lợi đường lối đối ngoại Đại hội Đảng lần thứ XIII”.

Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đến dự và chỉ đạo Hội nghị.

img

Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh - Hải Nguyễn/ Lao Động

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Bùi Thanh Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, Bí thư Đảng ủy Bộ nhấn mạnh năm 2021 là năm đầu tiên cả nước và toàn bộ hệ thống chính trị quán triệt, triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII, khởi đầu một giai đoạn mới cho sự phát triển của đất nước gắn với việc thực hiện mục tiêu phát triển đến năm 2030 và tầm nhìn đến 2045.

Đối với ngành Ngoại giao, Đại hội Đảng lần thứ XIII đã xác định mục tiêu xây dựng một nền ngoại giao toàn diện, hiện đại với ba trụ cột là đối ngoại đảng, ngoại giao nhà nước và đối ngoại nhân dân.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng ghi nhận những kết quả mà Bộ Ngoại giao đã đạt được trong thời gian qua.

Đồng chí Thường trực Ban Bí thư cũng chỉ ra một số hạn chế cần khắc phục và yêu cầu toàn Đảng bộ cần tiếp tục tổng kết thực tiễn, cách làm hay, mô hình tốt, làm rõ những bài học kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng trong ngành Ngoại giao và công tác đảng ngoài nước.

Đồng chí đề nghị trong thời gian tới cần quán triệt, thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư trong hai bài phát biểu rất quan trọng tại Hội nghị đối ngoại toàn quốc và Hội nghị cán bộ toàn quốc về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị vừa được tổ chức.

Đồng thời đồng chí nhấn mạnh một số nội dung trọng tâm như: tiếp tục nghiên cứu, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, nghiên cứu học tập, quán triệt Kết luận 21 về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, Quy định 37 về những điều đảng viên không được làm.

Thứ hai là tăng cường đổi mới nội dung, phương thức và nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, nghiên cứu phát triển, vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh phục vụ cho công tác đối ngoại; tạo sự đồng thuận, nhất trí, giữ vững bản lĩnh, niềm tin của cán bộ, đảng viên ngành Ngoại giao và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài vào con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của nước ta.

Đặc biệt đối với cán bộ, đảng viên hoạt động ở nước ngoài, xa Tổ quốc, hoạt động độc lập càng cần phải nhận thức đúng, kiên định lý tưởng cách mạng, bản lĩnh chính trị vững vàng, khả năng “tự miễn dịch”, “tự đề kháng” cao, để không bị tác động, lôi kéo.

Cán bộ đảng viên ngành Ngoại giao phải là những chiến sỹ tiên phong trong cuộc đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, xuyên tạc của các thế lực cơ hội, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Bộ Ngoại giao đã thực hiện hiệu quả việc tuyên truyền, tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới với cộng đồng quốc tế, góp phần lan tỏa các giá trị tư tưởng Hồ Chí Minh, tăng cường sự hiểu biết giữa Việt Nam với các đối tác, nhân dân, bạn bè quốc tế.

Mỗi cán bộ đảng viên ngành Ngoại giao phải thấm nhuần và thực hiện tốt nhất việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Ba là, tập trung xây dựng, chỉnh đốn Đảng về tổ chức, nhất là đội ngũ cán bộ ngành Ngoại giao.

Bốn là nâng cao chất lượng, hiệu quả và trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên đối với công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng.

Năm là các cấp ủy, tổ chức đảng tập trung lãnh đạo xây dựng các đoàn thể chính trị - xã hội vững mạnh trong ngành Ngoại giao và các cơ quan đại diện.

Sáu là, tăng cường hơn nữa công tác nghiên cứu, tham mưu cho Đảng về công tác đảng ngoài nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.