An ninh hình sự

Một người dân ở Hưng Yên bị bắt vì xây nhà 5 tầng trên đất nông nghiệp

25/05/2023, 08:58

Một người dân ở Hưng Yên vừa bị bắt và khởi tố do vi phạm Luật Đất đai, xây nhà 5 tầng và nhà trọ trên đất nông nghiệp.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Mỹ Hào (Hưng Yên) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam một người dân do vi phạm Luật Đất đai, tự ý xây dựng công trình nhà kiên cố trên đất nông nghiệp.

img

Năm 2023, chính quyền các cấp của tỉnh Hưng Yên đã tổ chức nhiều đợt cưỡng chế tháo dỡ các công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp (Ảnh tư liệu)

Người bị khởi tố là Đỗ Minh Kha, sinh năm 1966, trú tại Tổ dân phố Bến, phường Bạch Sam, thị xã Mỹ Hào.

Theo cơ quan công an, từ ngày 22/9/2021 đến khoảng cuối tháng 12/2021, Đỗ Minh Kha vi phạm các quy định về sử dụng đất đai tại 5 thửa đất nông nghiệp thuộc Tổ dân phố Bến, phường Bạch Sam. Cụ thể, Kha đã cho xây nhà 5 tầng và khu nhà trọ ở 5 khu đất trên. Hành vi của Kha được xác định đã vi phạm các quy định của Luật Đất đai.

Đáng nói hơn, vào ngày 7/9/2021, UBND thị xã Mỹ Hào đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai đối với Kha do có hành vi chuyển đổi đất lúa sang đất nông nghiệp mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho phép đối với 1 trong 5 thửa đất nêu trên. Tuy nhiên, Đỗ Minh Kha chưa chấp hành mà còn cố tình vi phạm ở mức nghiêm trọng hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.