Xã hội

Mưa từ đêm đến sáng, nhiều tuyến đường ở Cần Thơ ngập nặng

08/10/2022, 10:34

Dự báo trong những ngày tới triều cường tại Cần Thơ sẽ vượt báo động 3, và xứ Tây Đô sẽ tiếp tục bị ngập nặng…

Từ tối 7/10, cơn mưa nặng hạt kéo dài tới tận trưa nay (8/10) khiến nhiều tuyến đường trong nội ô quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ bị ngập nặng.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn TP Cần Thơ, mực nước đỉnh triều trên các sông, rạch TP Cần Thơ sẽ tiếp tục lên cao, khả năng sẽ đạt đỉnh các ngày từ 10-12/10. Đỉnh cao nhất tại Trạm Cần Thơ - sông Hậu, đợt triều cường này có khả năng lên cao mức: 2,12 – 2,17m, cao hơn mức báo động 3.

Sở GTVT Cần Thơ sẽ phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức rà soát toàn bộ các đoạn, tuyến đường quốc lộ, đường tỉnh bị ngập. Trường hợp nước ngập sâu, không an toàn cho người và phương tiện lưu thông thì thực hiện biện pháp cấm đường tạm thời, đồng thời phối hợp triển khai phương án tổ chức, phân luồng giao thông cho phù hợp.

Ông Nguyễn Văn Sử, Giám đốc Sở NN&PTNT, Phó Trưởng Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự - Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Cần Thơ, cho biết: Trong giai đoạn từ năm 2004 đến 2021, trên địa bàn TP đã ghi nhận tới 12 năm cao độ mực nước cao nhất tại Trạm Cần Thơ trên sông Hậu vượt mức 2 mét (vượt báo động 3)".

img

Theo ghi nhận của PV, nhiều tuyến đường bị ngập sâu trong nước, có nơi sâu nhất lên đến hơn 0,5m như: Trần Văn Hoài, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Ngô Quyền, Trần Ngọc Quế, Trần Hưng Đạo, Cách Mạng Tháng Tám…

img

Nhiều xe máy, kể cả xe ô tô đều bị chết máy, không thể di chuyển được.

img

Tại Bệnh viện Tim mạch TP Cần Thơ (nằm trên đường Trần Hưng Đạo), nước dâng cao tràn vào phòng bệnh nhân.

img

Bà Lê Thị Út (đi nuôi bệnh cho người thân tại Bệnh viện Tim Mạch) cho biết: “Cơn mưa bắt đầu từ tối qua, và tới sáng nay vẫn chưa tạnh. Nước ngập dữ quá khiến mọi sinh hoạt của bệnh nhân gặp nhiều khó khăn. Tui muốn ra ngoài mua đồ ăn sáng mà vẫn chưa đi được, vì nước thì ngập, còn mưa thì vẫn trút xuống”.

img

Anh Võ Hoài Anh (phường Tân An, quận Ninh Kiều) thì cho hay: “Tui bán hủ tiếu ven đường, và sáng nay như mọi ngày vẫn dọn hàng ra từ sớm. Tuy nhiên, trời cứ mưa xối xả, nước ngập lênh láng, còn quán thì vắng khách”.

img

Việc buôn bán của người dân gặp nhiều khó khăn do mưa lớn, nước ngập.

img

Nước tràn vào trong nhà dân.

img

Tính đến thời điểm hiện tại - hơn 10h sáng, cơn mưa tại Cần Thơ vẫn chưa dứt, và đường phố vẫn ngập nặng.

img

Theo Đài Khí tượng Thủy văn TP Cần Thơ, mực nước đỉnh triều trên các sông, rạch TP Cần Thơ sẽ tiếp tục lên cao, khả năng sẽ đạt đỉnh các ngày từ 10-12/10. Đỉnh cao nhất tại Trạm Cần Thơ - sông Hậu, đợt triều cường này có khả năng lên cao mức: 2,12 – 2,17m, cao hơn mức báo động 3.

img

Trong giai đoạn từ năm 2004 đến 2021, trên địa bàn TP đã ghi nhận tới 12 năm cao độ mực nước cao nhất tại Trạm Cần Thơ trên sông Hậu vượt mức 02 mét (vượt báo động 3)".

img

Trước tình hình mưa bão và triều cường phức tạp trong những ngày tới, Ban đã chỉ đạo các đơn vị có liên quan theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa, lũ, triều cường.

img

Đồng thời, thông tin đến các cấp chính quyền, người dân, nhất là vùng thấp, trũng ven sông và chủ đầu tư các công trình trên sông, ven sông, kênh, rạch để chủ động các biện pháp phòng tránh. Cảnh báo và di dời dân tại khu vực bờ sông, kênh, rạch có nguy cơ xảy ra sạt lở đến nơi an toàn.

img

Trường hợp nước ngập sâu, không an toàn cho người và phương tiện lưu thông Sở GTVT thực hiện biện pháp cấm đường tạm thời, đồng thời phối hợp lên phương án tổ chức, phân luồng giao thông phù hợp…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.