Thời sự Quốc tế

Mỹ lại định trừng phạt Nord Stream 2, Nga phản ứng ra sao?

09/06/2021, 07:56

Thứ trưởng Ngoại giao Nga cho biết quan điểm của Moscow về việc Mỹ có thể thay đổi ý định và lại áp trừng phạt với công ty Nord Stream 2 AG.

img

Bất chấp Mỹ nhiều lần trừng phạt, dự án Nord Stream 2 đang đi đến giai đoạn cuối cùng để có thể đưa khí đốt tới Châu Âu

Ngày 8/6, trao đổi với báo giới, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho biết, lúc Mỹ gửi tín hiệu tạm dừng sau khi liên tục trừng phạt, Moscow vốn đã không quá coi trọng.

Và nay, khi họ đưa ra những tín hiệu đối ngược, chúng tôi cũng không quá quan tâm vì Moscow vẫn sẽ hoàn thành thành công dự án xây dựng Nord Stream 2 – nhà ngoại giao khẳng định.

Bằng một cách nào đó, các lệnh trừng phạt từ Mỹ có thể gây tổn hại nhưng sẽ không thể khiến dự án Dòng chảy phương Bắc 2 thay đổi về cơ bản.

Dù phía Mỹ có đưa ra quyết định như thế nào, nguồn cung khí đốt tới Châu Âu sẽ bắt đầu và sẽ mang đến lợi ích củng cố an ninh năng lượng của các quốc gia nhận khí đốt, ông Ryabkov nhấn mạnh.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga khẳng định: “Chúng tôi sẽ không tổ chức họp bàn về những điều kiện, tiêu chí để nới lỏng hay dỡ bỏ các lệnh trừng phạt từ Mỹ. Thời gian trôi qua, tôi chắc chắn Washington sẽ hiểu những sai lầm, vô lý và vô ích trong chính sách trừng phạt không chỉ trong quan hệ với Nga mà còn với các nước khác của Mỹ”.

Lâu nay, dù Mỹ liên tục bày tỏ quan ngại và phản đối dự án Nord Stream 2, Nga và Đức vẫn xúc tiến dự án trị giá 9,5 tỷ euro và khẳng định đây là dự án mang ý nghĩa kinh tế, cung cấp năng lượng không ảnh hưởng tới chính trị.

Khoảng giữa tháng 5 vừa qua, Washington tuyên bố từ bỏ áp đặt trừng phạt với Nord Stream 2 AG - công ty đang triển khai dự án Dòng chảy phương Bắc 2 vì cho rằng động thái này phù hợp với lợi ích quốc gia.

Nhưng, theo phát ngôn mới đây từ Ngoại trưởng Mỹ Anthony Blinken, Nhà Trắng có thể thay đổi ý định và khả năng sẽ áp lệnh trừng phạt đối với Nord Stream 2 AG.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.