Thời sự Quốc tế

Mỹ lại phát hiện siêu vi khuẩn hiếm, có nguy cơ đe dọa toàn cầu

30/12/2021, 20:00

Nấm Candida auris, một loại siêu vi khuẩn hiếm, vừa được phát hiện tại bang Oregon, Mỹ.

Ngày 28/12, giới chức y tế bang Oregon xác nhận 3 ca nhiễm siêu nấm Candida auris. Ca mắc đầu tiên phát hiện ngày 11/12, hai ca tiếp theo được ghi nhận các tuần sau đó. Ba ca nhiễm được ghi nhận tại bệnh viện Salem Health tại Salem, bang Oregon.

Đây là lần đầu tiên loại nấm kháng thuốc này xuất hiện ở Oregon.

Mỹ phát hiện ca nhiễm siêu nấm Candida auris đầu tiên từ năm 2009, và xuất hiện trở lại vào năm 2013. Tính đến nay, Trung tâm Ngăn ngừa và Kiểm soát Bệnh dịch Mỹ (CDC) đã ghi nhận trên 1.100 ca, gồm các trường hợp được xác nhận và các trường hợp nghi ngờ.

img

Ảnh minh họa. Ảnh - Reuters

Các bang Texas, New York, Illinois, California và Florida ghi nhận nhiều ca mắc nhất, với số ca nhiễm dao động từ 135-285.

CDC cho rằng siêu nấm kháng thuốc Candida auris có thể lây lan dễ dàng, gây nguy cơ đe dọa toàn cầu và chủ yếu lây lan trong cộng đồng thông qua các cơ sở chăm sóc sức khỏe. Loại siêu vi khuẩn này có khả năng lây nhiễm cao và có thể lây nhiễm qua đường tiếp xúc gần với người mắc hoặc ở trong môi trường chứa nhiều vi khuẩn.

Các triệu chứng nhiễm nấm bao gồm sốt, rét lạnh. Những người có các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng có thể xuất hiện các triệu chứng nặng hơn.

Jasmin Chaudhary, giám đốc khoa bệnh truyền nhiễm tại Salem Health, cho biết dịch Covid-19 đã kéo theo sự bùng phát của nhiều loại vi khuẩn kháng thuốc như nấm Candida auris.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.