Thời sự Quốc tế

Mỹ phản ứng lời ám chỉ của ông Putin về "Shere Khan và chó rừng Tabaqui"

22/04/2021, 06:34

Về lời lẽ ám chỉ của Tổng thống Nga Putin, Mỹ không coi đó là nói về mình.

img

Bà Jen Psaki.

Theo báo chí Nga, chính quyền Hoa Kỳ cho biết, họ không để ý đến những ám chỉ của Tổng thống Nga Vladimir Putin dẫn từ truyện “Mowgli” của tác giả R. Kipling về "Shere Khan và chó rừng Tabaqui", mà các nước phương Tây phỏng đoán.

Trước đó, Tổng thống Putin đã nói về những hành động không mấy thiện cảm của một số nước đối với Nga, và so sánh tình huống các nước bắt nạt Nga với cảnh chó rừng Tabaqui lượn quanh hổ Shere Khan.

Tại một cuộc họp báo ở Nhà Trắng, Thư ký Báo chí Tổng thống Mỹ - bà Jen Psaki, khi được hỏi liệu Nhà Trắng có tiếp nhận những lời ám chỉ này như nói về mình hay không.

"Tôi không nghĩ chúng tôi coi bất cứ điều gì mà ông Putin nói là về mình. Chúng tôi có làn da dày" - bà Psaki trả lời.

Đồng thời, thư ký báo chí Nhà Trắng nói chính phủ Nga và Hoa Kỳ đang tiếp tục xem xét ý tưởng tổ chức một cuộc gặp cá nhân giữa hai Tổng thống Vladimir Putin và Joe Biden.

img

Tổng thống Nga Putin.

Hoa Kỳ cho rằng một hội nghị thượng đỉnh như vậy sẽ cho phép thảo luận về các lĩnh vực hợp tác cũng như bất đồng.

Nhà Trắng cũng bình luận về những tuyên bố của ông Putin về âm mưu đảo chính ở Belarus. Bà Jen Psaki tuyên bố không có lý do gì để nghi ngờ việc Mỹ có kế hoạch ám sát Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko.

Hôm 17/4, ông Lukashenko tiết lộ rằng đã có một nỗ lực ám sát ông cùng con trai, và rằng các cơ quan đặc nhiệm Mỹ đã tham gia vào việc này.

Theo nhà lãnh đạo Belarus, việc loại bỏ ông đã được sự chấp thuận của giới lãnh đạo chính trị cao nhất của Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.