Thời sự Quốc tế

Mỹ phát cảnh báo an ninh khẩn cấp, kêu gọi tránh xa sân bay Kabul

28/08/2021, 16:17

Đại sứ quán Mỹ tại Kabul tiếp tục ra cảnh báo an ninh khẩn cấp thứ 2 với người Mỹ tại Afghanistan.

Ngày 28/8, Đại sứ quán Mỹ tại thủ đô Kabul, Afghanistan khuyến cáo người dân Mỹ tránh tới khu vực sân bay và các cổng vào cảng hàng không.

Nội dung nêu rõ: "Những người đã ở cổng Abbey, cổng phía Đông, cổng phía Bắc hoặc cổng phía Bộ Nội vụ mới, hãy rời đi ngay lập tức". Lý do là vì những khu vực này có nguy cơ mất an ninh rất lớn.

Hiện chưa rõ mối đe doạ cụ thể nhưng nội dung lần này tương tự như cảnh báo đầu tiên mà Đại sứ quán Mỹ đưa ra cách đây 3 ngày, trước khi xảy ra vụ tấn công liều chết đẫm máu ở sân bay thủ đô Kabul.

img

Đại sứ quán Mỹ tại Kabul đăng cảnh báo tới công dân qua tài khoản Twitter

Đi kèm thông báo, Đại sứ quán Mỹ tại Kabul còn khuyến cáo công dân về một số hành động cụ thể nên làm như: Luôn luôn chú ý xung quanh, đặc biệt là khi đi vào đám đông lớn; Thực hiện theo chỉ dẫn của giới chức địa phương bao gồm những quy định giới nghiêm, hạn chế đi lại; Có kế hoạch dự phòng trong trường hợp khẩn cấp; Theo dõi thông tin địa phương và điều chỉnh kế hoạch dựa theo thông tin mới…

Chỉ cách đây ít giờ, Mỹ đã thực hiện hành động không kích đầu tiên, tiêu diệt 1 thành viên tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (ISIS) - kẻ đã lên kế hoạch vụ đánh bom liều chết tại cảng hàng không quốc tế Kabul khiến ít nhất 170 người thiệt mạng, bao gồm 13 lính Mỹ và hơn 1.000 người khác bị thương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.