Thời sự Quốc tế

Nga cáo buộc Ukraine phóng tên lửa tấn công Crimea nhưng bị đánh chặn

07/05/2023, 09:55

Nga cáo buộc Ukraine phóng hai tên lửa đạn đạo vào bán đảo Crimea ngày 6/5 và đã bị các hệ thống phòng không của Nga đánh chặn.

Lãnh đạo chính quyền Crimea - ông Sergey Aksenov thông tin về sự việc này trong bài đăng trên Telegram. Theo ông Aksenov, một tên lửa đạn đạo chiến thuật đã được phóng từ bệ phóng tên lửa Grom-2 của Ukraine.

Sau đó, cố vấn của ông Aksenov cho biết các lực lượng Ukraine đã phóng 2 tên lửa Grom-2 vào bán đảo Crimea và cả 2 đều bị đánh chặn.

img

Hệ thống phòng không của Nga đặt tại bán đảo Crimea. Ảnh: Sputnik

Một số đoạn video đăng tải trên mạng xã hội quay cảnh hố lớn xuất hiện giữa cánh đồng, được cho là do 1 tên lửa bị bắn hạ gây ra. Theo hãng tin RT, tên lửa này rơi xuống gần thị trấn Alushta, Đông Nam bán đảo Crimea.

Theo RT, kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự tại Ukraine, bán đảo Crimea và nhiều khu vực tại Nga giáp biên giới với Ukraine đã trở thành mục tiêu tấn công bằng máy bay không người lái, tên lửa của các lực lượng Ukraine.

Bán đảo Crimea đã sáp nhập về Nga sau cuộc trưng cầu dân ý vào năm 2014.

Phía Ukraine chưa bình luận về sự việc trên. Nhưng thời gian gần đây, một số quan chức cấp cao của Ukraine đã khẳng định việc giành lại bán đảo Crimea là mục tiêu chính trong các đợt phản công của các lực lượng Ukraine.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.