Thời sự Quốc tế

Video: Nga thần tốc khôi phục cầu Crimea sau vụ đánh bom

06/05/2023, 14:51
image

Ngày 6/5, Nga chính thức khôi phục trở lại hoạt động làn đường sắt thứ 2 của cầu Crimea.

Như vậy, cầu Crimea đã hoàn toàn khôi phục toàn bộ hoạt động sau khi bị hư hại nặng do vụ đánh bom bằng ô tô xảy ra hồi tháng 10/2022.

Phó Thủ tướng Nga Marat Khusnullin xác nhận qua kênh Telegram cho biết, công việc sửa chữa đã hoàn thành. Ông đặc biệt cảm ơn công nhân xây dựng đã hoàn thành cầu trước thời hạn 7 tháng.

“Nếu như hồi tháng 2 vừa qua, phần cầu dành cho ô tô được khôi phục lại hoàn toàn trước kế hoạch 1,5 tháng thì nay, làn đường sắt thứ 2 của cầu cũng hoàn thành rất sớm trước thời hạn”, ông Khusnullin cho biết.

img

Làn đường sắt thứ 2 của cầu Crimea (Ảnh minh họa)

Phó Thủ tướng Nga lưu ý, để khôi phục lại cây cầu này cần tới 524 tấn thép và 4 chuyến vận tải đường biển bao gồm 2 chuyến để di dời các nhịp cầu bị hỏng; 2 chuyến để vận chuyển và nâng các nhịp cầu mới vào đúng vị trí.

Vụ nổ trên cầu Crimea xảy ra vào sáng 8/10/2022 khi một chiếc xe tải chở bom đã nổ tung lúc đi qua cầu. Kết quả là một phần đường cao tốc bị sập, 7 toa tàu bị thiêu rụi. Ngoài ra, có 4 trường hợp tử vong.

Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) cho rằng các dịch vụ đặc biệt của Ukraine đứng sau vụ tấn công và một số người đã bị bắt giữ.

img

Khoảnh khắc xe tải nổ tung trên cầu Crimea (Ảnh: Anadolu Agency)

Người đứng đầu Ủy ban Điều tra Liên bang Nga Alexander Bastrykin cho rằng các lực lượng an ninh Ukraine là thủ phạm gây ra vụ nổ này và cơ quan điều tra Nga đã xác định được các nghi phạm.

Tổng thống Nga chỉ trích vụ việc này là hành động khủng bố nhằm phá hủy hạ tầng dân sinh và quan trọng của Nga.

Liên minh các Công ty Bảo hiểm ở Nga ước tính thiệt hại với cây cầu khoảng 200 - 500 triệu ruble (3,2 - 8 triệu USD).

Video thông làn đường sắt thứ 2 của cầu Crimea:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.