Thời sự Quốc tế

Nga tiếp tục chiến dịch tại Ukraine đúng kế hoạch, Mỹ áp thêm trừng phạt

15/03/2022, 11:24

Nga sẽ tiếp tục chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine theo kế hoạch ban đầu và sẽ hoàn thành toàn diện đúng thời hạn.

Người phát ngôn Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho biết: “Nga có đủ tiềm lực để thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine. Chiến dịch này đang được tiến hành theo đúng kế hoạch ban đầu và sẽ hoàn thành toàn diện, đúng hạn”.

Tổng thống Nga Vladimir Putin phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine sau đề nghị hỗ trợ từ lãnh đạo các vùng ly khai miền Đông Ukraine.

img

Ảnh minh họa - TASS

Ông Putin khẳng định, Moscow không có ý định chiếm lãnh thổ Ukraine. Mục đích duy nhất của Nga đó là “phi hạt nhân hóa” và “phi quân sự hóa” Ukraine, bảo vệ người dân vùng ly khai miền Đông Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh quân đội nước này tránh hành động nhắm vào khu vực thành phố. Mục đích chính là nhằm vào hạ tầng quân sự.

Vì chiến dịch này của Nga, Mỹ cùng phương Tây đã cực lực lên án và áp các lệnh trừng phạt, bao vây cấm vận.

Mới nhất, ngày 15/3, Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo tái áp đặt trừng phạt đối với 11 đại diện cấp cao của các lực lượng Nga và các đơn vị công nghiệp – quân sự như người đứng đầu Vệ binh Quốc gia Nga Đại tướng Viktor Zolotov; người đứng đầu Cơ quan Liên bang Nga về hợp tác kỹ thuật – quân sự Dmitry Shugayev; Giám đốc điều hành Rosoboronexport Alexander Mikheyev và 8 Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga.

11 cá nhân này là những người đang vận hành hoặc đã hoạt động trong lĩnh vực quốc phòng, các ngành liên quan trong nền kinh tế Liên bang Nga, theo thông báo.

Qua lệnh trừng phạt, Bộ Ngoại giao Mỹ khẳng định, các quan chức quốc phòng Nga phải trả giá đắt vì chiến dịch quân sự của nước này tại Ukraine.

Liệt vào danh sách trừng phạt đồng nghĩa Mỹ sẽ phong tỏa toàn bộ tài sản, cấm công dân/công ty Mỹ có quan hệ với những cá nhân/công ty này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.